Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về phòng, chống thiên tai

28/05/2020 | 09:57 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, thực hiện Tuần lễ quốc gia về phòng, chống thiên tai năm nay (từ ngày 15 đến 22-5), thời gian qua, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng tại một số địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực. Cụ thể, đã tổ chức lễ phát động và tiến hành trồng cây xanh làm kè sinh thái chống sạt lở bờ sông được 700m; hỗ trợ 121 giếng khoan và 141 bồn chứa nước ngọt dự trữ cho người dân tại một số vùng bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn. Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,4 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và ngành chức năng huyện Long Mỹ tổ chức lễ phát động và trồng cây xanh chống sạt lở tại xã Thuận Hưng. 

Ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, cho biết: Thông qua các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia hàng năm trên địa bàn tỉnh, ngoài việc hỗ trợ phần nào để giúp người dân tại những vùng thường chịu ảnh hưởng thiên tai vượt qua khó khăn thì còn giúp nâng cao nhận thức cho bà con về công tác chủ động ứng phó với thiên tai, nhất là hoạt động trồng cây chống sạt lở. Bên cạnh Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh thì các địa phương trong tỉnh cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc tương tự để hưởng ứng.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>