Đề phòng ảnh hưởng của xâm nhập mặn lên cao trong tháng 3

10/03/2020 | 05:44 GMT+7

(HG) - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa giao Giám đốc Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai các giải pháp đề phòng ảnh hưởng của xâm nhập mặn lên cao trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Bộ NN&PTNT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL tăng cường thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 22/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp cấp bách  phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Tổ chức giám sát chặt chẽ độ mặn tại các cửa lấy nước, vận hành đóng các cửa cống và công trình thủy lợi khi độ mặn vượt mức cho phép, đảm bảo mặn không xâm nhập sâu vào nội đồng. Tranh thủ tích trữ nước ngọt trong thời gian mặn xuống thấp để cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và dân sinh trong thời gian xâm nhập mặn lên cao. Chưa tổ chức xuống giống lúa Hè thu ở những vùng có khả năng ảnh hưởng của xâm nhập mặn.

Theo dự báo của các cơ quan nghiên cứu khoa học của Bộ NN&PTNT, từ ngày 7 đến 15-3 xâm nhập mặn tăng cao theo kỳ triều cường giữa tháng 2 âm lịch. Cuối tháng 3, xâm nhập mặn có thể vẫn ở mức cao nhưng thấp hơn so với đợt xâm nhập mặn giữa tháng. Trong đó, đợt xâm nhập mặn từ ngày 7 đến 15-3 khả năng ở mức cao nhất từ đầu mùa khô, phạm vi ảnh hưởng của ranh mặn 4g/l. Các sông chính có phạm vi ảnh hưởng nhiều như sông Vàm Cỏ, sông cửa Tiểu, cửa Đại, sông Cổ Chiên, sông Hậu, sông Cái Lớn.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích