Chủ động ứng phó với hiện tượng thời tiết nguy hiểm

06/04/2021 | 09:34 GMT+7

(HG) - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong thời gian chuyển mùa từ tháng 4 đến tháng 6-2021, đặc biệt là trong 10 ngày tới ở khắp các khu vực trên cả nước có khả năng xuất hiện hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa giông kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Đài khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, Nhân dân chủ động phòng chống mưa giông, sét đánh và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường thời lượng tuyên truyền khuyến cáo người dân kỹ năng chủ động ứng phó mưa giông kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh như gia cố đê bao, bờ bao đảm bảo an toàn cho diện tích lúa, hoa màu và vườn cây ăn trái phù hợp với từng địa phương để giảm thiểu thiệt hại. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết chủ động ứng phó với mưa giông, sét đánh và gió giật mạnh bảo đảm sản xuất và sinh hoạt được an toàn.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các bộ phận chuyên môn theo dõi diễn biến mưa giông, sét đánh và gió giật mạnh, thông tin đến cấp chính quyền, người dân, nhất là vùng thấp, trũng ven sông để chủ động biện pháp phòng tránh, khuyến cáo các hộ dân chằng chống nhà cửa thiếu an toàn, cắt tỉa các cành cây xung quanh nhà, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho Nhân dân. Tổ chức kiểm tra, kịp thời xử lý những hư hỏng hệ thống đê bao, bờ bao đảm bảo an toàn cho diện tích lúa, hoa màu và vườn cây ăn trái, vùng mía nguyên liệu, vùng nuôi thủy sản, khu dân cư. Kiểm tra bờ sông, kênh, rạch đang có diễn biến sạt lở cao và các khu vực xây dựng nhà ở, công trình lấn chiếm dòng dẫn thoát lũ để tổ chức cảnh báo và di dời nhà dân đến nơi an toàn. Chỉ đạo lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, đồng thời hỗ trợ người dân ứng phó có hiệu quả, đảm bảo an toàn về người, tài sản, hạn chế thiệt hại do mưa giông, sét đánh và gió giật mạnh gây ra...

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>