Vận động viên Hậu Giang hướng về marathon

03/04/2019 | 08:11 GMT+7

Các vận động viên của tỉnh Hậu đang tích cực rèn quân hướng đến một kết quả tốt tại Giải Mekong Delta Marathon tỉnh năm 2019.

Vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị tham gia giải.

Chưa đầy 3 tuần nữa, lần đầu tiên tại Hậu Giang sẽ diễn ra Giải Mekong Delta Marathon. Đây là một giải chạy mới tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tạo sân chơi thú vị, bổ ích cho những người đam mê môn thể thao này. Tuy vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người, nhưng sự chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền tại địa phương đã mang đến hiệu quả, hiện số lượng vận động viên đăng ký qua các trang web của giải đã trên 900 người tham gia. Một con số khá ấn tượng cho giải chạy bộ trẻ tại khu vực đồng bằng. Đặc biệt, người dân tỉnh Hậu Giang cũng rất háo hức chờ đón giải diễn ra.

Ông Nguyễn Tấn Phong, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh, nói: “Tôi nghe tuyên truyền trên báo, đài nên cũng nắm được một số thông tin cơ bản về giải chạy. Bản thân mình lớn tuổi không tham gia được thì sẽ vận động con, cháu hưởng ứng. Giải chạy mang đầy ý nghĩa nhân văn lại là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh quê hương, tôi mừng lắm”.

Ngoài sự hưởng ứng của người dân, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh cũng nhận thấy được tầm quan trọng mà giải đấu mang đến nên tích cực tập luyện chuẩn bị tham gia. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh là đơn vị với đặc thù nguồn lực vận động viên thể thao chuyên nghiệp, giàu sức khỏe, có thể thi đấu đạt kết quả tốt, vì vậy, công tác tập luyện được đặc biệt quan tâm. Ông Lê Tấn Hảo, huấn luyện viên môn karatedo, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Mỗi người chúng tôi tham gia sẽ góp phần nhỏ để giải đấu thêm hào hứng, sôi nổi. Chúng tôi ai cũng cố gắng luyện tập, chuẩn bị thi đấu cho thật tốt, với cự ly 5km”.

Không chỉ huấn luyện viên, mà các vận động viên trẻ đang đào tạo tập trung tại trung tâm cũng rất mong chờ, nỗ lực tập luyện để thi đấu tại giải, trong đó việc bổ trợ thể lực được lưu ý. Vận động viên Nguyễn Nhựt Anh nói: “Sức khỏe tụi em rất tốt, nhưng cần phải tập luyện chạy bền nhiều hơn để quen với đường đua, tốc độ thi đấu và điều kiện thời tiết. So với những môn thể thao khác, chạy bộ đòi hỏi vận động viên phải có độ bền, duy trì thể lực tốt, nhịp thở đều, phân bổ sức lực phù hợp thì kết quả mới khả quan”.

Còn vận động viên Nguyễn Anh Thư lại bộc bạch: “Mấy tụi em ai cũng háo hức chờ đợi đến ngày thi đấu. Sau giờ học, tụi em tranh thủ chạy thêm vài vòng sân, những bài tập bổ trợ thể lực, giúp tự tin hơn khi tranh tài”. Giải đấu không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, mà đó còn là cơ hội để phát hiện thêm những tài năng trẻ, bồi dưỡng cho môn điền kinh (nội dung chạy cự ly dài) của tỉnh trong tương lai.

Để tạo nên khí thế sôi nổi cho giải chạy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có ý kiến phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong tỉnh luyện tập, tích cực tham gia giải. Giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai và có kế hoạch tập luyện, đảm bảo chất lượng, số lượng người tham gia thi đấu. Từ những ý kiến chỉ đạo sâu sát, càng thể hiện rõ sự quan tâm đặc biệt của địa phương dành cho giải đấu, giúp thu hút đông đảo người tham gia, nâng tầm quy mô và cách tổ chức chuyên nghiệp, ý nghĩa, an toàn, hiệu quả. Đồng thời, tạo khí thế sôi nổi, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe trong tỉnh. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Chương trình sức khỏe Việt Nam.

Riêng ở từng ngành cũng chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp, chuẩn bị, đảm bảo nguồn lực và chất lượng khi tham gia. Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo gửi đến các phòng giáo dục và đào tạo, trường THPT trực thuộc trên địa bàn để lập danh sách, số lượng đăng ký tham gia. Như vậy, các đơn vị sẽ có nhiều thời gian để chủ động kịp thời trong việc phân bổ nguồn lực tập luyện, thi đấu”.

Tuy đa phần các vận động viên trong tỉnh đều ít khả năng thi đấu các cự ly chuyên nghiệp 21km, 42km nhưng chắc chắn với sự quyết tâm, nhiệt tình sẽ đem đến một làn gió tươi mới cho Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang. Dù lần đầu tiên Hậu Giang tổ chức giải, nhưng sự sắp xếp ổn định, chặt chẽ tất cả các yếu tố liên quan, hứa hẹn Mekong Delta Marathon năm nay sẽ diễn ra thành công, quy mô, chất lượng, hiệu quả cao. Từ đó, tạo cơ hội tốt để giới thiệu về vùng đất, con người Hậu Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Mọi người hãy cùng nhau đếm ngược thời gian để chào đón giải.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>