Họp báo Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2019

08/03/2019 | 08:36 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 7-3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiến hành buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2019.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, giới thiệu mẫu áo chính thức của giải. Ảnh: HỒNG NHUNG

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh, đây là một sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức tại đồng bằng sông Cửu Long. Chạy bộ là một hoạt động thể thao dễ tiếp cận với người dân, nhằm mang đến thông điệp chống biến đổi khí hậu. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức toàn cộng đồng vì một đồng bằng sông Cửu Long xanh và phát triển bền vững.

Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến của các phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí nêu ra xoay quanh vấn đề về đường chạy, công tác an ninh trật tự, địa điểm lưu trú vận động viên (VĐV),… đều được Ban tổ chức giải đáp cụ thể.

Giải sẽ diễn ra vào ngày 21-4 tới, với 4 đường chạy dành cho VĐV 5km, 10km, 21km và 42km. Điều đặc biệt, đường chạy thiết kế độc đáo, khác biệt khi VĐV có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa miền sông nước. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ thiết lập khu vực làng VĐV để các runner có cơ hội giao lưu, gặp gỡ nhau. Đồng thời, sẽ diễn ra đêm hội văn hóa với 2 phần, bao gồm, cải lương - đờn ca tài tử và nhạc trẻ, cũng như lễ hội ẩm thực độc đáo. Thông qua giải chạy nhằm giới thiệu về con người và cảnh quan thiên nhiên vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng. Tạo điều kiện giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản phẩm đặc trưng của khu vực, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về chống biến đổi khí hậu.

Toàn bộ kinh phí đóng góp của VĐV sẽ được quyên góp cho Quỹ vì người nghèo, chung tay mang lại niềm vui và nụ cười cho người dân khó khăn. Tất cả các VĐV là công dân Việt Nam và nước ngoài có đầy đủ sức khỏe, không bị can án, kỷ luật đều được tham gia thi đấu. VĐV tham gia cự ly 42km phải từ 18 tuổi trở lên; VĐV tham gia cự ly 21km từ 16 tuổi trở lên; VĐV thi đấu cự ly 10km và 5km, nếu dưới 16 tuổi phải có người giám hộ chịu trách nhiệm và ký “Biên bản miễn trừ trách nhiệm”.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>