Hậu Giang đồng hành cùng marathon

28/03/2019 | 07:58 GMT+7

Người dân và các cấp chính quyền địa phương tỉnh Hậu Giang đang ráo riết thực hiện mọi công tác liên quan, giúp Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2019 diễn ra chất lượng, tạo ấn tượng cho người tham gia.

Hậu Giang đang tích cực chuẩn bị mọi nguồn lực hướng đến Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2019.

Hơn một tháng nay, nhất là sau họp báo thông tin về giải tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh đã tiến hành một loạt các hoạt động khảo sát, làm việc với những sở, ngành, đơn vị liên quan để chuẩn bị cho giải. Trong đó, việc khảo sát lại các đường chạy là yếu tố quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để vận động viên tham gia cảm thấy thoải mái, ấn tượng đẹp về Hậu Giang. Ông Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc phụ trách đường chạy của giải, cho biết: “Khảo sát đường chạy là điều cần thiết để xác định cụ thể vị trí cắm chốt tiếp nước, nhà vệ sinh, công tác y tế,… Đi cùng đoàn có những đơn vị liên quan nên chúng tôi dễ dàng thống nhất các phương án cần thiết, giúp công tác chuẩn bị đường chạy đạt hiệu quả hơn”.

Qua các cuộc khảo sát, mọi người đều có cảm nhận chung rằng, người dân địa phương, đặc biệt là nơi đường chạy đi qua đều hưởng ứng về giải rất nhiệt tình. Người muốn đăng ký tham gia, người sẵn sàng cho mượn khoảng sân trống trước nhà để làm điểm tiếp nước, cùng nhau chuẩn bị dọn dẹp cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh chung,… Mỗi người với những cách làm khác nhau, nhưng ở đó đều có sự chung tay, đồng lòng cùng địa phương giúp quê hương đẹp hơn, để đón chào hàng nghìn vận động viên từ nơi khác đến tham gia giải.

Em Đào Phú Lộc, 14 tuổi, ở ấp 2, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Nghe mấy cô, chú ở đây nói sắp có giải marathon diễn ra nên em mừng lắm, bởi nhiều người sẽ biết đến quê hương mình. Em sẽ xin ba mẹ đăng ký tham gia giải để thử sức bản thân”. Việc Phú Lộc hay nhiều người dân khác trong tỉnh đang mong chờ về giải, là một tín hiệu vui cho thấy sự lan tỏa của phong trào thể thao, đặc biệt là marathon trong cộng đồng.

Cung đường chạy được thiết kế không lặp lại, xuyên qua các cánh đồng, vườn cây xanh mát. Dọc đường là những ngôi nhà dân san sát, tuy giản dị nhưng chất phác, hiền lành, chắc chắn sẽ mang đến dư vị khó quên cho vận động viên khi tham gia. Bên cạnh người dân, chính quyền địa phương nơi đường chạy đi qua đều rất tích cực hưởng ứng trong việc phối hợp với Ban tổ chức thực hiện các khâu liên quan, để giải diễn ra thành công. Ông Tống Huy Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vị Thủy, nói: “Huyện sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong việc hưởng ứng giải, đặc biệt là ủng hộ tinh thần cho vận động viên khi đi qua địa phận. Riêng những phần việc liên quan đến giải, nếu Ban tổ chức cần hỗ trợ gì, chúng tôi đều sẵn lòng”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến nay, có khoảng 600 vận động viên đã đăng ký tham gia và số lượng này sẽ tăng không dưới 800 người khi giải diễn ra. Ngoài nguồn vận động viên trên cả nước, tỉnh cũng tiến hành phát động việc tham gia trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân của tỉnh cần luyện tập tích cực và đăng ký thi đấu giải. Với quy mô hơn 1.500 người tham dự, sẽ mang đến một giải chạy ở Hậu Giang khá ấn tượng.

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Truyền thông Nexus, đơn vị thực hiện giải, cho biết: “Theo đánh giá của chúng tôi, đây là giải chạy nhận được sự quan tâm đặc biệt từ địa phương, người dân. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai kịp thời, đúng chủ đề, phong phú, giúp hình ảnh giải đến nhanh và gần hơn với mọi người. Chúng tôi đã xây dựng những kế hoạch riêng cho từng đơn vị thực hiện, giúp hiệu quả công việc cao”.

Việc chủ động của địa phương, cùng sự hưởng ứng, đồng tình, thống nhất từ người dân sẽ là giải pháp hữu hiệu để giải chạy được tổ chức thành công, chất lượng. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Chúng tôi tiến hành làm việc với các đơn vị liên quan, nhằm có những bước tốt nhất cho giải. Xoay quanh các nội dung về công tác thông tin, tuyên truyền, đường chạy, công tác y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,… Quan trọng là nâng cao trách nhiệm và ý thức người dân để phối hợp chặt chẽ hơn với địa phương khi giải diễn ra”. Một tỉnh miền Tây sông nước hữu tình, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những nét đặc trưng riêng trên đường chạy, lúc lưu trú. Tin rằng, hình ảnh về Hậu Giang non trẻ ở tuổi 15 nhưng căng tràn nhiệt huyết, mến khách sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng người đến.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>