Ý nghĩa công trình chào mừng đại hội

28/11/2018 | 05:35 GMT+7

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với các đơn vị liên quan và mạnh thường quân tổ chức khánh thành cầu, đường ven tuyến kênh Ba Liên, ấp 3, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy. Đây là công trình để chào mừng đại hội mặt trận các cấp.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành cầu, đường ven tuyến kênh Ba Liên.

Trước đây, cây cầu, đoạn đường nói trên gây nhiều trở ngại cho việc đi lại của người dân nơi đây và học sinh Trường Tiểu học Vị Đông 2 vì nhỏ hẹp, xuống cấp. Cho nên, tất cả đều mong ước cây cầu, đoạn đường này sớm được xây dựng mới để góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Điều mong ước ấy đến nay đã thành hiện thực.

Buổi lễ khánh thành công trình cầu, đường ven tuyến kênh Ba Liên diễn ra trong không khí ấm áp, tràn đầy niềm vui. Ông Tăng Trân, ở ấp 3, xã Vị Đông, tranh thủ thời gian đến dự sự kiện vui của xóm mình với niềm phấn khởi, hân hoan. Sinh sống nhiều năm nơi đây nên ông hiểu rõ sự vất vả của người dân và học sinh do hàng ngày phải đi lại trên con đường… đau khổ này.

Ông Tăng Trân chia sẻ: “Tôi làm nghề bán vé số nên mỗi ngày phải qua lại cây cầu, đoạn đường này nhiều lần. Mỗi lần như vậy luôn thấp thỏm vì mặt đường hẹp lại không bằng phẳng; còn cầu thì cũ kỹ, chân cầu bị sụp lún dễ gây ra tai nạn cho người đi đường. Bây giờ, cây cầu, con đường đều được xây dựng mới khiến người dân xóm tôi mừng lắm!”.

Cùng chung niềm vui với dân, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vị Đông, cho biết: “Thấy bà con đi lại khó khăn nên Mặt trận các cấp ra sức vận động kinh phí xây dựng mới cây cầu, con đường. Với tấm lòng thiện nguyện của nhiều cá nhân, tổ chức mạnh thường quân, đến nay cầu, đường ven tuyến kênh này đã được xây dựng mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, sinh hoạt”.

Được biết, công trình cầu, đường ven tuyến kênh Ba Liên được khởi công từ ngày 14-10 và hoàn thành sau 41 ngày xây dựng. Cụ thể, cầu có chiều dài 25m, rộng 3m; đường dài 305m, rộng 3m với tổng kinh phí thực hiện hơn 328 triệu đồng. Trong đó, thượng tọa Thích Thiện Kim, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đóng góp 100 triệu đồng; nhóm từ thiện tấm lòng vàng ở Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp 80 triệu đồng; người dân trên tuyến hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc trị giá trên 100 triệu đồng...

Chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ khánh thành, thượng tọa Thích Thiện Kim, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, nói: “Tôi rất vui vì đã đóng góp một phần kinh phí để xây dựng cầu, đường ven tuyến kênh Ba Liên, góp phần giúp bà con và học sinh ở khu vực này không còn vất vả đi lại như trước”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Vị Đông, cho rằng: “Điều kiện thực tế của xã còn nhiều khó khăn, nhất là một số tuyến giao thông nông thôn do được xây dựng cách đây nhiều năm nên bị xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống của dân và sự phát triển địa phương. Cho nên, những công trình được xây dựng chủ yếu từ nguồn vận động xã hội hóa như thế này rất ý nghĩa. Nó chẳng những góp phần giúp xã từng bước phát triển hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân mà còn là cơ sở để thực hiện tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới”.

Một công trình để chào mừng đại hội mặt trận các cấp đã mang lại niềm vui cho nhiều người. Nhất là hiện nay, đại hội Mặt trận ở cơ sở vẫn đang diễn ra. Qua tìm hiểu thì đơn vị nào cũng nỗ lực thực hiện một hoặc vài công trình để chào mừng đại hội. Chủ yếu là nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo. Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Mặt trận các cấp trong xây dựng, phát triển quê hương và chăm lo đời sống người dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>