Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu

11/12/2019 | 08:06 GMT+7

Ông Ngụy Thành Lộc, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 7, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, được người dân quý mến vì sự năng nổ, nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ.

Ông Lộc tích cực vận động người dân thực hiện các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Trước đây, người dân ấp 7 khá lo lắng khi đi lại trên tuyến đường đan rộng 3,5m ở ấp mình vào buổi tối vì vắng vẻ. Đáng lo nhất là kẻ xấu lợi dụng trời tối thường hay trộm gà, vịt, chó của dân.

Trước tình hình đó, ông Lộc phối hợp vận động xã hội hóa thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê” nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại vào ban đêm và góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự địa bàn ấp.

Kết quả toàn tuyến được lắp hơn 62 bóng đèn, dài 2,5km, tổng kinh phí 150 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Khó có thể diễn tả hết sự vui mừng của người dân khi mô hình đi vào hoạt động. Bà Nguyễn Thị Lựu, ở ấp 7, chia sẻ: “Hai bên tuyến đường này có khá nhiều cây cối nên hạn chế tầm nhìn người điều khiển phương tiện giao thông khi đêm xuống. Vì vậy, việc lắp đèn chiếu sáng là cần thiết, giúp chúng tôi dễ quan sát hơn khi điều khiển xe máy”.

Giờ đây, khi trời tối là 62 bóng đèn sáng lên cả một vùng quê. Bấy giờ, người dân khá yên tâm khi lưu thông trên tuyến vì có tầm nhìn tốt. Còn bọn xấu có ý định trộm cắp tài sản cũng phải dè chừng.

Ông Lộc phấn khởi nói: “Bóng đèn đã trở thành “bạn hữu” giữ cho cuộc sống xóm ấp thêm bình yên. Trước đây, một số gia đình bị bọn “đạo chích” bắt mất chó, gà, vịt… thì bây giờ tình trạng này giảm hẳn. Tiền điện mỗi hộ dân chi để thắp sáng hàng tháng chỉ có 15.000 đồng nhưng trước ngõ có đèn chiếu sáng suốt đêm. Tôi mừng vì thấy bà con đi lại dễ dàng hơn vào buổi tối và không còn lo mất trộm tài sản như trước”.

Chưa kể là ông Lộc còn vận động xã hội hóa xây dựng 3 cổng rào an ninh trên các tuyến đường chính của ấp, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự địa bàn.

Dấu ấn rõ nét nhất của ông Lộc trong vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 7 là tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhất là vận động bà con xây dựng cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, giúp cho ấp giữ vững danh hiệu văn hóa nhiều năm liền. Dấu chân ông đã in dày trên khắp các tuyến đường của ấp từ những lần đi vận động người dân làm cột cờ, hàng rào, sửa chữa lộ giao thông hư hỏng…

Địa bàn ấp 7 có 240 hộ, trong đó có hơn 100 hộ đồng bào dân tộc Khmer. Toàn ấp hiện còn hơn 32 hộ nghèo thì hầu như ông Lộc nắm rõ từng hoàn cảnh để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ phù hợp. Tết năm nào ông cũng vận động mạnh thường quân gần xa những phần quà tặng cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Như Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ông vận động kiều bào hỗ trợ 25 triệu đồng để phát quà cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo trong ấp.

Cuộc sống của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Nga rất khó khăn vì phải nuôi hai đứa con nhỏ và chị cũng bệnh tật triền miên. Từ nguồn vận động được, tết năm nào ông Lộc cũng dành tặng một phần quà hỗ trợ cho gia đình này. “Cái tình, cái nghĩa của chú Lộc với hộ nghèo không sao kể hết”, chị Nga chia sẻ.

Vừa làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp nên ông Lộc luôn bận rộn lo việc chung nhưng nhiệm vụ nào ông cũng làm tốt, nhất là vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương. Kết quả ấy được ông đánh đổi bằng mồ hôi, sự lao tâm lao lực và có cả sự… thiệt thòi.

Nói vậy bởi mức phụ cấp ông được nhận hàng tháng không nhiều trong khi ông thường xuyên gác công việc gia đình để lo việc nước.

Những người làm công tác Mặt trận như ông Lộc không trực tiếp tạo ra nhiều của cải cho sự phát triển của địa phương, nhưng đóng góp của họ là tạo được sự đoàn kết, huy động sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng cùng lo việc chung. Những điều ấy là vô giá và quý báu lắm!

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>