Tích cực triển khai thực hiện nghị quyết

10/04/2019 | 10:02 GMT+7

Sau đại hội, Mặt trận cấp huyện, cấp xã trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Cán bộ Mặt trận phường I tích cực trao đổi công việc, triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu nhiệm kỳ mới.

Ông Huỳnh Hữu Kế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, Mặt trận tỉnh yêu cầu Mặt trận cấp huyện, cấp xã cần bắt tay thực hiện ngay chương trình hành động đã đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Nhiệm vụ mà Mặt trận phường I tập trung thực hiện thời gian gần đây là phối hợp với các tổ chức thành viên và ban công tác Mặt trận các khu vực tuyên truyền kết quả Mặt trận phường đạt được nhiệm kỳ qua, đặc biệt là nghị quyết nhiệm kỳ mới trong đoàn viên, hội viên và người dân.

Hàng tháng, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức họp để đề ra nhiệm vụ cần thực hiện. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, tổ chức thành viên tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp Nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt mô hình “Tuyên truyền tập trung, nội dung thiết thực” để vận động người dân đồng lòng, hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động lớn do Mặt trận chủ trì: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Đáng chú ý là Mặt trận phường phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện một số công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Mặt trận tỉnh lần thứ IX tới đây. Đó là triển khai vận động lắp đặt camera ở đường Lê Lai, Lê Lợi từ nguồn kinh phí xã hội; vớt lục bình trên tuyến kênh Mương Lộ…

Hiện Mặt trận phường đang tích cực triển khai phát phiếu đến từng hộ dân trên địa bàn để lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới của thành phố. Đây là bước chuẩn bị để thành phố được công nhận là đơn vị cấp huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới tới đây.

Ông Hứa Quang Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường I, cho biết: “Mặt trận phường quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu nhiệm kỳ, đến nay đã triển khai một số công việc. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt nghị quyết đề ra thì còn rất nhiều việc phải làm, đòi hỏi Mặt trận phường phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa”.

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, đánh giá Mặt trận các xã, phường trên địa bàn đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện nghị quyết ngay từ đầu nhiệm kỳ. Riêng Mặt trận thành phố cũng thực hiện được nhiều phần việc như vận động Quỹ vì người nghèo và chương trình An sinh xã hội được hơn 5 tỉ đồng, vận động xây dựng 9 căn nhà đại đoàn kết, xây dựng 3 cây cầu; chỉ đạo Mặt trận các xã, phường xây dựng và nhân rộng hơn 25 mô hình…

Trên cơ sở nghị quyết của đại hội, Mặt trận các cấp ở huyện Phụng Hiệp đã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện. Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Khâu tuyên truyền, phổ biến nghị quyết đại hội Mặt trận các cấp được chúng tôi rất chú trọng, qua đó để đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện. Hiện, Mặt trận các cấp đang tập trung thực hiện tốt chương trình công tác đề ra trong năm 2019”.

Ông Huỳnh Hữu Kế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, bắt tay thực hiện ngay chương trình hành động đã đề ra, Mặt trận cấp huyện, xã cần chú ý thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; phải làm chuyển biến nhận thức về vị trí, vai trò công tác Mặt trận trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên mở rộng và tập hợp các tổ chức hội, đoàn thể quần chúng, vận động các cá nhân tiêu biểu tham gia các hoạt động của Mặt trận để Mặt trận thật sự là nơi tập hợp, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, là cơ sở chính trị của chính quyền, là chỗ dựa tin cậy của Nhân dân đối với Đảng…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>