Thực hiện tốt xây dựng đề án nhân sự cho nhiệm kỳ mới

13/03/2019 | 08:07 GMT+7

Xác định cơ cấu nhân sự có ý nghĩa quan trọng đến chất lượng hoạt động của nhiệm kỳ mới nên Mặt trận các huyện, thị, thành trong tỉnh chú trọng trong xây dựng đề án nhân sự đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Nhiệm kỳ 2014-2019, ông Lê Tấn Dũng (trái), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đông Phú, thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết phần lớn Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2014-2019 đã tích cực thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần giúp Mặt trận huyện thực hiện đạt và vượt hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, cũng có trường hợp chưa thật sự tích cực. Cho nên, chủ trương của Mặt trận huyện là mạnh dạn hiệp thương đưa ra khỏi danh sách đề án nhân sự nhiệm kỳ 2019-2024 những trường hợp không mặn mà với công tác Mặt trận, đồng thời mời gọi những cá nhân tiêu biểu trong tham gia các hoạt động xã hội để đưa vào đề án nhân sự.

Trên tinh thần đó, Mặt trận huyện Châu Thành đã thực hiện chặt chẽ, khách quan, dân chủ và đúng quy định việc xây dựng đề án nhân sự cho nhiệm kỳ 2019-2024. Danh sách 59 người trong đề án nhân sự thì tỷ lệ người ngoài Đảng chiếm 28,81%, trong khi Trung ương quy định tỷ lệ người ngoài Đảng trong đề án nhân sự của Mặt trận cấp huyện từ 25-30%. Bên cạnh đó, cơ cấu thành phần dân tộc, tôn giáo cũng cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Điểm đáng chú ý trong đề án nhân sự của Mặt trận huyện Châu Thành còn là sự đa dạng về thành phần cơ cấu, bao gồm chủ doanh nghiệp, giới trí thức, đại diện hợp tác xã, nông dân sản xuất giỏi, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc, tôn giáo… Điều này tạo thuận lợi cho Mặt trận huyện trong nắm bắt dư luận xã hội trên các lĩnh vực thông qua hoạt động của các ủy viên.

Với tư cách là Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2014-2019, ông Lê Tấn Dũng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đông Phú, đã cụ thể hóa các kế hoạch, phong trào của Mặt trận huyện, tỉnh thành phong trào thi đua sôi nổi trên địa bàn. Đặc biệt là ông cùng với lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tích cực vận động mạnh thường quân gần xa tiền, hiện vật cho Quỹ vì người nghèo và chương trình An sinh xã hội. Qua đó, xây dựng được 21 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và nhiều công trình cầu, đường trên địa bàn xã với giá trị hàng tỉ đồng... trong nhiệm kỳ qua. Ngoài ra, ông Dũng cũng tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các chương trình, kế hoạch do Mặt trận huyện xây dựng.

Ông Lê Tấn Dũng chia sẻ: “Được đưa vào danh sách tái ứng cử Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới là một vinh dự với tôi. Nếu đắc cử, tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp và phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động của Mặt trận huyện. Đối với Mặt trận xã, sẽ tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các phong trào do địa phương phát động để nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới”.

Ông Nguyễn Văn Bỉnh nhấn mạnh, việc cơ cấu những người có tâm huyết với công tác Mặt trận sẽ giúp hoạt động của Mặt trận huyện được hiệu quả, chất lượng hơn trong nhiệm kỳ mới.

Còn đề án nhân sự của Mặt trận huyện Châu Thành A có 59 người, trong đó tỷ lệ người ngoài Đảng là 28,8%. Đặc biệt, trình độ văn hóa và chính trị của những người trong đề án cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Cụ thể, có 3 người trình độ thạc sĩ (nhiệm kỳ trước không có), 34 người trình độ đại học; 24 người trình độ cao cấp lý luận chính trị và 14 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Ông Trần Phi Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, nói: “Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng khi xây dựng đề án nhân sự của nhiệm kỳ mới, đảm bảo lựa chọn những người có nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao. Với trình độ văn hóa và chính trị của những người trong đề án nhân sự cao hơn so với nhiệm kỳ trước sẽ tạo nền tảng để Mặt trận huyện hoạt động hiệu quả hơn”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Công tác cán bộ được Đảng đoàn UBMTTQ Việt Nam tỉnh xem là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong các bước chuẩn bị, hướng dẫn tổ chức đại hội Mặt trận các cấp. Đảng đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy các cấp thực hiện các quy trình, thủ tục đúng quy định. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc mở rộng thành phần ngoài Đảng, thành phần dân tộc, tôn giáo, thành phần kinh tế và thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài. Đối với cán bộ chuyên trách các cấp phải là người có đủ các tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị theo quy định, có bản lĩnh, có tâm huyết với các phong trào và có đủ uy tín tập hợp các giai tầng trong xã hội”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>