Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

11/12/2019 | 08:05 GMT+7

Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Hội nghị tuyên truyền tập trung, gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến người dân do huyện Vị Thủy tổ chức.

Mới đây, huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền tập trung, gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến người dân với đại biểu tham dự là đại diện các cơ sở thờ tự, tôn giáo và người dân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Tại đây, bà con được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về biển, đảo của nước ta; một số chủ trương của Đảng, Nhà nước về dân tộc, tôn giáo.

Chăm chú theo dõi các nội dung tuyên truyền, thích nữ Liên Liên, Trụ trì Tịnh xá Ứng Viên Tự, ở ấp 9B, xã Vị Bình, cho rằng hội nghị tuyên truyền này đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

Thích nữ Liên Liên còn phát biểu ý kiến đề nghị các cấp, ngành tích cực hướng dẫn người dân sản xuất theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm và có đầu ra ổn định. Có như vậy thì mới nâng cao thu nhập, mức sống của người dân.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, cho biết: “Hội nghị được tổ chức là hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến bà con. Bên cạnh đó, cũng để nghe người dân phản ánh, góp ý về hoạt động của chính quyền và những vấn đề quan tâm. Qua đó, Mặt trận sẽ tổng hợp và tham mưu cho cấp ủy đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ”.

Đối với UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy, thời gian gần đây cũng thường xuyên tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến cán bộ hưu trí, Nhân dân và tín đồ tôn giáo. Qua đó, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị xã cầu thị ghi nhận những ý kiến, đề xuất của người dân, đồng thời giải thích, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Với những kiến nghị vượt thẩm quyền, lãnh đạo thị xã ghi nhận và sớm phản ánh đến ngành chức năng giải quyết.

Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy, cho biết, thông qua hoạt động này, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của dân. Từ đó, đề đạt đến cấp ủy, chính quyền triển khai các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hợp lòng dân.

Ngoài tổ chức các hội nghị tuyên truyền lồng ghép với lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, trong năm nay, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” gắn gặp gỡ, tiếp xúc với cán bộ nghỉ hưu, bà con dân tộc thiểu số, tín đồ các tôn giáo, thân nhân kiều bào và các tầng lớp nhân dân.

Trọng tâm là tập trung tuyên truyền gắn với phát động thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp nhiệm kỳ 2019-2024; tuyên truyền biển, đảo và quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam được quy định bởi Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước; tuyên truyền vận động thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Cùng với đó là tích cực tuyên truyền, vận động tín đồ các tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Đồng thời, vận động họ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: phát cơm từ thiện, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho hộ nghèo, phối hợp xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương... với tổng kinh phí ước tính hơn 306 triệu đồng.

Mặt trận các cấp trong tỉnh còn chủ trì hướng dẫn xây dựng, phát huy một số mô hình tự quản trong tôn giáo, dân tộc; triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu năm 2019. Tăng cường vận động tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu tại huyện Châu Thành A, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp và thị xã Long Mỹ. Tập trung nắm bắt, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về những vấn đề Nhân dân quan tâm như: thiên tai, sạt lở đất, dịch tả heo châu Phi, giá cả hàng hóa tiêu dùng, tình hình thời tiết, mưa bão...

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Thông qua công tác thông tin tuyên truyền, Mặt trận đã góp phần định hướng dư luận xã hội, ổn định tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân; nắm bắt những vấn đề dư luận xã hội quan tâm để tổng hợp, báo cáo, đề xuất với cấp có thẩm quyền. Trong năm tới, Mặt trận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” gắn với lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Qua đó, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>