Thiết thực Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

15/11/2020 | 15:56 GMT+7

(HG) - Đến hết ngày 15-11, 525/525 ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh hoàn thành việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua ghi nhận, ngày hội ở các ấp, khu vực diễn ra trong không khí hân hoan, sôi nổi với sự tham dự của đông đảo người dân.

Nhiều ấp, khu vực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng ngày hội.

Địa điểm tổ chức ngày hội dù là ở nhà thông tin ấp, khu vực hay nhà dân đều được trang trí băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cờ hoa đúng theo hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tạo không gian thông thoáng, thoải mái cho người dân tham dự ngày hội.

Đáng chú ý là nhiều ấp, khu vực tùy theo tình hình thực tế đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng ngày hội. Các ấp, khu vực đều tổ chức bữa cơm mời người dân; vận động xã hội hóa tặng quà cho hộ nghèo…

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) phường Trà Lồng cũng vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu vực 3, phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ.

Trong năm qua, Ban công tác Mặt trận đã cụ thể thành các chỉ tiêu nội dung phù hợp với tình hình tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, tăng năng suất sản lượng cây trồng, vật nuôi. Qua đó, đã hỗ trợ cho 17 hộ nghèo xây dựng mô hình kinh tế, đến cuối năm bình xét có 5 hộ thoát nghèo, 7 hộ thoát cận nghèo, tăng tỷ lệ khá giàu lên 32 hộ. Trong năm, đã vận động Quỹ vì người nghèo cất 1 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40 triệu đồng, xây dựng 1500m đường với tổng kinh phí 200 triệu đồng; 100% gia đình có cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, có 307 hộ đạt gia đình văn hóa, 54 gương người tốt, 8 gương người tốt việc tốt tiêu biểu, chiếm 15%; tỷ lệ tham gia BHYT đạt 97,48%; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” luôn được Nhân dân tham gia tích cực, hàng năm đều được công nhận đảm bảo về an ninh chính trị, an toàn xã hội được giữ vững.

Trong thời gian tới, địa phương cần tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mỗi hộ gia đình duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc; giữ vững nét đẹp tình làng nghĩa xóm cùng nhau xây dựng nhà sạch, ngõ đẹp, ra sức bảo vệ môi trường, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dịp này, UBND thị xã Long Mỹ và phường Trà Lồng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua ở địa phương nhân “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” năm 2020.

- Khu dân cư ấp 5, thị trấn Vĩnh Viễn cũng đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020.

Khu dân cư ấp 5, thị trấn Vĩnh Viễn có 313  hộ trong đó có 291 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, 23 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; 147 gương người tốt việc tốt; 17 gương người tốt việc tốt tiêu biểu. Toàn ấp có 1 tuyến đường đẹp, thường xuyên vận động Nhân dân trồng cắt, tỉa hàng rào cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sáng -xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt có nhiều mô hình đa canh, xen canh mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình đa canh của ông Nguyễn Công Khánh có giá trị sản xuất đạt trên 100 triệu đồng/ha/năm; mô hình trồng bưởi da xanh của ông Trần Văn Hùng đã góp phần vào cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn ấp. Ngoài ra công tác chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác và chăn nuôi luôn được quan tâm; thu nhập bình quân đầu người 39 triệu đồng/người/năm so với năm 2019 tăng 3 triệu đồng.

Sơ kết khu dân cư với ý nghĩa là một ngày hội toàn dân, là ngày để bà con nhân dân trong khu dân cư cùng nhau họp mặt để cùng nhau trao đổi, cùng nhau đoàn kết đóng góp phát triển khu dân cư, có tinh thần cộng đồng, tương thân, tương ái, thường xuyên vận động cùng nhau chấp hành tốt chủ trương chính sách của địa phương, xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa. Không trông chờ ỷ lại mà tự siêng năng cần cù lao động, khắc phục khó khăn để vươn lên khá giàu ở địa phương.

Dịp này, UBND huyện cũng đã trao Quyết định công nhận ấp 5, thị trấn Vĩnh Viễn đạt tiêu chuẩn ấp văn hóa năm 2020; UBND huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân của ấp 5 đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; UBND thị trấn vĩnh viễn cũng đã tặng 3 giấy khen cho các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, gương người tốt việc tốt tiêu biểu năm 2020. Ban vận động ấp 5 cũng đã trao tặng 10 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

- Tại ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng lãnh đạo địa phương và 100 bà con trong ấp.

Năm 2020, ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, có trên 95% hộ được công nhận gia đình văn hóa; 100% trẻ em và thai phụ được tiêm ngừa; 100% hộ gia đình đưa con trong độ tuổi đến trường; ấp 5 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên. Công tác giảm nghèo, qua rà soát năm 2020, toàn ấp còn 8 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo… Phát biểu tại ngày hội, đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, đánh giá cao những kết quả mà ấp đạt được trong năm. Ông yêu cầu cán bộ và người dân ấp cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Dịp này, UBND huyện Long Mỹ trao Quyết định công nhận ấp 7, xã Vĩnh Viễn A là ấp văn hóa; UBND huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; UBND xã Vĩnh Viễn A tặng giấy khen cho các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, hộ sản xuất kinh doanh giỏi, hộ thoát nghèo và gương người tốt việc tốt tiêu biểu. Lãnh đạo công an tỉnh và huyện trao tặng khu dân cư ấp 7 một phần quà; Ban công tác Mặt trận ấp và mạnh thường quân cũng hỗ trợ 4.000 con ốc bươu đen giống cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 18 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại ngày hội, cũng đã đập heo đất, với số tiền hơn 3 triệu đồng.

- Năm qua cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở huyện Phụng Hiệp đã tỏa sáng trong từng xóm, ấp. Qua bình xét đã đề nghị công nhận 125 ấp văn hóa (trong đó, tiếp tục công nhận 117 ấp, tái công nhận 5 ấp và công nhận mới 3 ấp), trong đó có 109 ấp văn hóa đạt loại khá - tốt. Toàn huyện có 51.078 hộ gia đình văn hóa chiếm 85,4% dân số, trong đó có gần 2.600 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu. Trong phong trào phát triển kinh tế, tính đến nay toàn huyện có hơn 1.400 mô hình làm ăn cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, góp phần giúp cho 1.291 hộ vươn lên thoát nghèo.

Dịp này, huyện Phụng Hiệp cũng đã tặng giấy khen cho 15 tập thể, 302 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2020.

- Ban công tác Mặt trận ấp Đông An, xã Đại Thành vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư năm 2020. Đây là khu dân cư đầu tiên của xã Đại Thành tổ chức ngày hội và là điểm chỉ đạo của thành phố. Đến dự có ông Trần Quốc Thanh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đăng Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện hơn 100 hộ gia đình ở ấp Đông An.

Năm 2020 các cuộc vận động, các phong trào do trên phát động được Ban công tác Mặt trận ấp Đông An, xã Đại Thành triển khai ra dân và cùng với người dân thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đời sống người dân không ngừng nâng lên, thu nhập bình quân người dân trong ấp năm 2020 trên 60 triệu đồng, hộ nghèo giảm chỉ còn 3 hộ; qua bình xét các danh hiệu ở khu dân cư năm 2020, toàn ấp có 223 hộ gia đình văn hóa, chiếm trên 93% tổng số hộ dân; 18 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; 42 gương người tốt việc tốt, 4 gương người tốt việc tốt tiêu biểu. Ấp tiếp tục được trên công nhận ấp văn hóa, khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự… Dịp này, ấp Đông An có 1 tập thể và 3 cá nhân được UBND thành phố Ngã Bảy tặng giấy khen trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, UBND xã Đại Thành cũng khen thưởng cho 2 cá nhân.

Nhóm PV - CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>