Thiết thực các công trình, phần việc chào mừng đại hội

10/06/2020 | 08:52 GMT+7

Hàng chục công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực đã và đang được hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện Phụng Hiệp thực hiện để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Người dân phấn khởi khi cầu Bà Bính 3, ở ấp Mỹ Hòa, thị trấn Cây Dương được xây dựng kiên cố, thông thoáng.

Thời gian gần đây, người dân ở ấp Mỹ Hòa, thị trấn Cây dương rất phấn khởi khi cầu Bà Bính 3, dài 20m, ngang 2,5m, kinh phí xây dựng 160 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ 100% được đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, ở ấp Mỹ Hòa, nói cầu này trước đây nhỏ hẹp, xuống cấp gây trở ngại cho việc đi lại; nay nó được xây dựng lại khiến người dân trong xóm vui mừng vì không còn thấp thỏm khi đi qua đây.

Ngoài cầu Bà Bính 3, Mặt trận thị trấn Cây Dương còn vận động xây dựng 2 cầu khác để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, gồm cầu kênh Đầu Ngàn (ngang 2m, dài 24m, kinh phí xây dựng 160 triệu đồng) và cầu Hồng Hải 13 (ngang 2,5m, dài 22m, kinh phí xây dựng 176 triệu đồng). Mặt trận địa phương này còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền vận động xã hội hóa sửa chữa tuyến lộ dài 3,5km trên địa bàn ấp Thống Nhất với kinh phí hơn 40 triệu đồng; làm bờ kè sinh thái dài 1,5km ở 2 ấp Hưng Phú và Mỹ Quới B.

Bên cạnh đó, Mặt trận thị trấn còn đăng ký thực hiện phần việc là ra mắt mô hình “Liên kết sản xuất trồng chanh không hạt” với 13 hộ tham gia trên diện tích 13,8ha, trong đó có 10,8ha được chuyển đổi từ đất trồng mía và vườn cây kém hiệu quả.

Ông Nguyễn Vũ Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cây Dương, cho biết: “Ngoài được hỗ trợ cây giống, các hộ dân tham gia mô hình còn được ngành chức năng huyện chuyển giao kỹ thuật chăm sóc chanh không hạt. Bên cạnh đó, chúng tôi đã mời gọi Công ty An Thuận Thành ở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện thu mua chanh không hạt, nên các hộ tham gia mô hình không phải lo về đầu ra sản phẩm”.

Không riêng thị trấn Cây Dương, Mặt trận các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang thực hiện nhiều công trình thiết thực để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

6 tháng đầu năm, Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã vận động xã hội hóa xây dựng 19 cây cầu giao thông nông thôn tổng trị giá 4 tỉ đồng, từ đó góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn ở địa phương, giúp người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn.

Bên cạnh xây dựng cầu giao thông nông thôn, Mặt trận từ huyện đến cơ sở còn vận động xây dựng mới 10 tuyến lộ trị giá 15 tỉ đồng; xây dựng 19 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo... Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Các công trình, phần việc do Mặt trận thực hiện đã làm tăng thêm ý nghĩa của đại hội đảng bộ các cấp. Dù quy mô, tính chất mỗi công trình, phần việc của các đơn vị có sự khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa phục vụ thiết thực cho sự phát triển của địa phương và chăm lo tốt hơn đời sống người dân. Hiện, hệ thống Mặt trận trong huyện tiếp tục vận động kinh phí xã hội hóa để xây dựng thêm các công trình, phần việc chào mừng đại hội, qua đó ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp đậm nét của Mặt trận vào sự phát triển chung của địa phương”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>