Những công trình chào mừng đại hội Mặt trận: Thiết thực, hiệu quả

28/05/2019 | 08:25 GMT+7

Nhiều công trình mang ý nghĩa thiết thực đã được triển khai thực hiện để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Nguyễn Văn Ngây, ở khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh, vui mừng vì được hỗ trợ nhà đại đoàn kết.

Mới đây, UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh phối hợp với ngành chức năng tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Ngây, ở khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh. Để tiết kiệm chi phí xây dựng, những ngày gần đây, ông Ngây không còn đi làm thuê mà ở nhà phụ hồ.

Đến nay, căn nhà của ông Ngây đã cơ bản hoàn thành việc xây gạch, không lâu nữa có thể đưa vào sử dụng. Ông Ngây chia sẻ: “Căn nhà cũ của gia đình xây dựng cách nay 15 năm, chỉ có mặt trước xây tường, còn lại là cây lá. Do thời gian lâu nên xuống cấp trầm trọng nhưng gia đình không có tiền để xây mới. Vì vậy, được Mặt trận hỗ trợ nhà đại đoàn kết thì cả gia đình mừng lắm”.

Gia đình ông Ngây thuộc diện hộ nghèo do không có đất đai canh tác. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào tiền công làm thuê của ông. Có được nhà mới sẽ mở ra cơ hội thoát nghèo cho gia đình.

Hộ ông Ngây là một trong 120 gia đình được UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động xã hội hóa xây dựng nhà đại đoàn kết với tổng trị giá gần 5 tỉ đồng. Đây là hoạt động rất ý nghĩa để chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024. Mỗi căn nhà sẽ mang lại niềm vui, tạo niềm tin và điều kiện cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh xây dựng nhà đại đoàn kết, UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn vận động xây 5 cây cầu nông thôn có tổng trị giá gần 3 tỉ đồng. Trong đó, việc khởi công xây dựng cầu nối đôi bờ sông Lá, ở ấp Long Hòa 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, được chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao.

Chủ tịch UBND xã Long Phú Võ Văn Chính nói: “Cây câu nối đôi bờ sông Lá là niềm mong mỏi bấy lâu nay của người dân địa phương. Nói vậy là bởi bao năm nay bà con phải chịu cảnh lụy đò nếu muốn giao lưu, giao thương hàng hóa với người dân phường II, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng”.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Long Hòa 1 Võ Văn Thum tiếp lời: “Cây cầu sẽ giúp học sinh đi học dễ dàng hơn. Còn người dân xã Long Phú và phường II khi giao lưu, mua bán sẽ rất thuận tiện vì không phải tốn thời gian chờ đợi đò”.

Cầu sông Lá có chiều dài 32m, ngang 3m, độ thông thuyền 2,5m, tải trọng 2,4 tấn. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 600 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Trong đó, Quỹ doanh nhân vì cộng đồng đóng góp trên 400 triệu đồng, Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh đóng góp 80 triệu đồng, còn lại là Nhân dân đóng góp đất, hoa màu. Công trình dự kiến khánh thành vào dịp Quốc khánh 2-9 năm nay.

Ngoài các công trình trên, Mặt trận tỉnh còn vận động 20 bộ máy tính và máy in khen thưởng cho 20 xã có những công trình thiết thực chào mừng đại hội MTTQ các cấp và gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đáng chú ý là ban thường trực UBMTTQ Việt Nam cấp huyện, xã cũng đã thực hiện gần 120 công trình chào mừng đại hội với tổng trị giá hơn 72 tỉ đồng.

“Các công trình chào mừng đại hội đã góp phần thiết thực vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương nên nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của chính quyền các cấp”, bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, nhấn mạnh.

Ý nghĩa, hiệu quả của các công trình chào mừng đại hội Mặt trận kể trên cho thấy vai trò, sự đồng hành và đóng góp quan trọng của Mặt trận các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đó vốn dĩ là mục tiêu, phương châm hoạt động mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung thực hiện thời gian tới…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>