Nhiều kết quả nổi bật

11/04/2018 | 08:16 GMT+7

Trong quý I, MTTQ các cấp trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều kết quả nổi bật vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong căn nhà đại đoàn kết được xây dựng hoàn thành vào đầu năm 2018, ông Lưu Trung Thành, ở ấp Xẻo Vong C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, phấn khởi vì cuộc sống gia đình mình đã bước sang… trang mới.

Ông Thành từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Do đời sống gia đình gặp nhiều khó khăn nên căn nhà nhỏ trước đây xuống cấp nhưng không có tiền sửa lại. Để giúp đỡ cho gia đình ông Thành, UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy đã vận động Công ty truyền dẫn nước sạch Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 40 triệu đồng để ông Thành xây lại nhà mới.

Ông Lưu Trung Thành (phải), ở ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, phấn khởi khi được UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy hỗ trợ nhà đại đoàn kết.

Ông Lưu Trung Thành chia sẻ: “Người ta thường nói an cư thì mới lạc nghiệp, nên có được căn nhà mới rồi thì chắc chắn cuộc sống của gia đình sẽ tốt hơn trước. Cả gia đình sẽ nỗ lực lao động để cuộc sống sung túc hơn”.

Ngoài căn nhà của ông Thành, UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng và bàn giao 4 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn về nhà ở vào trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Thật khó có thể diễn tả hết niềm vui của các đối tượng chính sách khi có được căn nhà mới, kiên cố - điều mà họ đã ao ước bấy lâu nay…

Bên cạnh xây dựng nhà đại đoàn kết, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thị xã Ngã Bảy còn thực hiện tốt công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Kết quả, Ban Thường trực UBMTTQ thị xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên và xã, phường vận động được 4.069 phần quà với tổng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng; vận động Quỹ vì người nghèo được hơn 931 triệu đồng hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết. Bên cạnh đó, để thể hiện vai trò của MTTQ trong xây dựng nông thôn mới, chúng tôi đã chọn ấp Ba Ngàn, xã Đại Thành hỗ trợ toàn diện việc thực hiện các tiêu chí. Tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước như: tu sửa cầu, lộ giao thông nông thôn, làm hàng rào, cột cờ, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp…”.

Ở huyện Phụng Hiệp, MTTQ các cấp tiếp tục tăng cường đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” gắn với mô hình “Mặt trận Tổ quốc lắng nghe ý kiến của Nhân dân”.

Kết quả, MTTQ các xã, thị trấn tổ chức 12 cuộc, với nội dung tuyên truyền về lợi ích khi tham gia bảo hiểm tự nguyện; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; vai trò của MTTQ trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; về vệ sinh an toàn thực phẩm...

Song song với việc nâng chất công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện còn thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Cụ thể, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên huyện tập trung xây dựng hàng rào cây xanh tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp trên địa bàn xã Phương Bình, góp phần giúp địa phương này nâng chất các tiêu chí nông thôn mới để sớm được công nhận.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Chúng tôi còn triển khai xây dựng và bàn giao 61 căn nhà đại đoàn kết với tổng giá trị hơn 2,5 tỉ đồng; phối hợp với các ngành có liên quan triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018, trong đó đã tích cực tuyên truyền người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng nên sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm một cách an toàn, đúng theo quy định của pháp luật”.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá, quý I, MTTQ các cấp đã tập trung triển khai tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động đi vào chiều sâu. Nổi bật nhất là tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách và người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018; tích cực tuyên truyền về đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế sôi nổi trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phối hợp các ngành tham gia giám sát nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; vai trò chủ động trong phối hợp liên tịch của Mặt trận các cấp được thể hiện rõ; công tác xây dựng củng cố tổ chức bộ máy luôn được quan tâm.

Để phát huy hơn nữa kết quả này trong thời gian tới, MTTQ tỉnh yêu cầu MTTQ các cấp thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh đến các cơ quan đảng, chính quyền có biện pháp giải quyết, tháo gỡ; quan tâm tình hình tư tưởng của cán bộ cơ sở, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu vực để động viên, phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ khó khăn giúp họ an tâm công tác; quan tâm công tác tuyên truyền với nội dung thiết thực, hình thức phong phú; phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành, các cấp có liên quan để triển khai sâu rộng các phong trào, cuộc vận động của Trung ương, của tỉnh ra đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Trong công tác giám sát, phản biện xã hội, MTTQ các cấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung vào những vấn đề mà dư luận xã hội và người dân quan tâm; quan tâm tổ chức tốt công tác bầu cử trưởng ấp, khu vực, chỉ định phó trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023; bầu thành viên ban thanh tra nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2018-2020 và đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã vào quý IV/2018…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>