Nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội

10/06/2020 | 08:53 GMT+7

Đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt các mặt công tác đề ra.

Hai máy “ATM gạo” do Mặt trận huyện Phụng Hiệp phối hợp vận động mang ý nghĩa thiết thực.

Nổi bật là có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương, nhất là chăm lo cuộc sống người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức phát động, kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch.

Kết quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện vận động hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được hơn 30 tấn gạo, 1.300 phần quà; cấp phát 36.760 tờ rơi, 24.051 khẩu trang; tặng 1.590 xà phòng diệt khuẩn, 116 chai nước rửa tay sát khuẩn, 1.811 chai nước suối... Đặc biệt là phối hợp vận hành được 2 máy “ATM gạo” đặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và tại xã Thạnh Hòa, trực tiếp hỗ trợ hơn 12 tấn gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Không có chồng, con và không có đất sản xuất, bà Nguyễn Thị Thanh, ở ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, phải lặn lội đi bán từng tờ vé số để kiếm tiền mưu sinh. Khi các công ty xổ số tạm dừng phát hành vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc sống của bà Thanh càng khó khăn hơn. “Trong thời gian nghỉ bán vé số, tôi được Mặt trận vận động hỗ trợ cho gạo, quà. Tôi rất mang ơn sự quan tâm, chăm lo ấy”, bà Thanh chia sẻ.

Song song với thực hiện công tác an sinh xã hội mùa dịch, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện còn tích cực kiểm tra, đánh giá kết quả giám sát việc triển khai thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Qua đó đảm bảo công tác này được triển khai công khai, minh bạch, đảm bảo đúng đối tượng, định mức hỗ trợ.

Theo ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, bên cạnh góp sức cho công tác phòng, chống dịch, Mặt trận các cấp trên địa bàn còn quan tâm thực hiện tốt các mặt công tác khác. Cụ thể là triển khai thực hiện Đề án đổi mới tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” với việc tổ chức được 1.051 cuộc tuyên truyền, có 48.974 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia. Nội dung tuyên truyền về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; ý nghĩa đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; về công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Còn trong thực hiện chương trình của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới”, Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho gia đình có người thân ở nước ngoài cũng như kiều bào về thăm quê hương. Đồng thời, vận động họ hỗ trợ tiền, quà để giúp đỡ cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Kết quả, đã vận động được 785 phần quà, trị giá 196 triệu đồng.

Ngoài ra, góp phần vào công tác xây dựng nông thôn mới ở xã Phụng Hiệp, Mặt trận huyện đã hướng dẫn và phối hợp tổ chức thực hiện lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới của xã; đồng thời ra quân trồng 4.000 cây huỳnh anh, 1.000 cây vàng bạc ven các tuyến đường trên địa bàn xã.

Từ đây đến cuối năm, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; hướng dẫn xã, thị trấn chuẩn bị tốt các bước bầu thành viên ban thanh tra nhân dân; hướng dẫn khu dân cư tổ chức tốt Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…”.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>