Nhiều công trình thiết thực chào mừng Đại hội XIII của Đảng

26/01/2021 | 18:07 GMT+7

Hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều công trình thiết thực để làm quà dâng lên đại hội.

Mặt trận phường Vĩnh Tường tổ chức khánh thành lộ bê tông ven tuyến kênh 4 Thước, ở khu vực Bình Tân để chào mừng đại hội.

Cấp ủy, chính quyền và người dân ở ấp 7, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy đều phấn khởi khi cầu, đường bên tuyến kênh Giải Phóng đã được đầu tư xây dựng mới. Hiện tuyến đường dài 2,2km bị xuống cấp, nhỏ hẹp ngày nào đã được nâng cấp, mở rộng ra 3,5m. Trên tuyến đường này còn có 2 cây cầu bị xuống cấp cũng được Mặt trận vận động xã hội hóa xây mới. Tổng kinh phí thực hiện công trình cầu, đường là 3 tỉ đồng.

Ông Phạm Quốc Việt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Thắng, nói: “Cầu, đường ven kênh Giải Phóng thời gian qua xuống cấp đã gây khó khăn trong việc đi lại của người dân địa phương, nay được nâng cấp, xây mới giúp hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn của ấp 7. Công trình này vừa phục vụ tốt dân sinh, vừa là món quà thiết thực mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

Trong khi đó, Mặt trận xã Vị Đông đã vận động xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; trao 35 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy đã khởi công xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn, trị giá 480 triệu đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ…

Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ cũng có nhiều công trình thiết thực để chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Kết quả nổi bật của các đơn vị là vận động cất nhiều nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Theo đó, vào đầu tháng 1 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trà Lồng đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Võ Văn Có, ở khu vực 3, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Căn nhà được xây dựng kiên cố với diện tích 60m2, vách tường, mái lợp tôn, nền lót gạch men, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trà Lồng vận động hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do người thân gia đình đóng góp. Ông Có chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi chưa có điều kiện xây mới căn nhà bị xuống cấp. Nhờ Mặt trận phường vận động hỗ trợ xây dựng nhà nên gia đình tôi mới được an cư, giúp cuộc sống đỡ vất vả hơn”.

Còn Mặt trận phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ đã tổ chức khánh thành lộ bê tông ven tuyến kênh 4 Thước, ở khu vực Bình Tân dài 1,2km, rộng 3m. Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho biết: “Ngoài tuyến lộ kể trên, chúng tôi còn vận động xã hội hóa xây dựng 1 cây cầu nông thôn dài 22m, rộng 3,5m nối giữa khu vực Bình Hòa và Bình Hiếu; bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Các công trình được thực hiện góp phần hoàn thiện dần hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn phường và giúp cải thiện vấn đề nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Mặt trận cơ sở tùy theo điều kiện thực tế cố gắng vận động thực hiện các công trình chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đáng ghi nhận là nhiều đơn vị cơ sở đã thực hiện được các công trình thiết thực. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã vận động xã hội hóa hỗ trợ 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Qua thống kê, tổng trị giá các công trình do Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã thực hiện để chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng hơn 3,6 tỉ đồng. Từ đó, ngày càng khẳng định sự đóng góp quan trọng của hệ thống Mặt trận cho sự phát triển của địa phương”.

Nhìn chung, tùy theo tình hình thực tế mà Mặt trận các địa phương đã tổ chức thực hiện những công trình, phần việc thích hợp, chủ yếu là nâng cấp, sửa chữa lộ nông thôn, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo… để chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các công trình chào mừng đại hội đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Cùng với thực hiện các công trình, Mặt trận các cấp còn tích cực tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, định hướng mục tiêu phát triển đất nước ở nhiệm kỳ mới…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>