Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội

11/03/2020 | 08:48 GMT+7

Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, hệ thống Mặt trận trong tỉnh đã và đang thực hiện các công trình, phần việc để chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này.

Cầu Kênh 15 ở ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh được xây dựng mới giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.

Vào ngày 13-2 vừa qua, trong không khí ấm áp, tràn đầy niềm vui, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, phối hợp với các đoàn thể và Chi bộ ấp 3 tổ chức lễ khánh thành cầu Kênh 15.

Sinh sống nhiều năm nơi đây nên ông Trần Văn Em, Trưởng ấp 3, hiểu rõ sự vất vả của người dân khi hàng ngày đi lại trên cây cầu được bắc tạm bợ bằng ván. Vì thế, xây dựng cầu mới là điều mong mỏi của người dân ấp 3, đến nay đã thành hiện thực.

“Cầu Kênh 15 được xây dựng kiên cố không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại mà còn từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn ấp. Người dân ai cũng mừng và thấy được sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương”, ông Em bộc bạch.

Ngày hôm đó, bà Lê Thị Kim Hoàng, ở ấp 3, tranh thủ thời gian đến dự lễ khánh thành cầu, phấn khởi nói: “Trước đây, người dân luôn thấp thỏm mỗi khi đi qua cầu này, nhất là những lúc trời mưa do ván trơn trượt. Bây giờ, cầu được xây dựng mới nên người dân xóm tôi ai cũng mừng”.

Cầu Kênh 15 có chiều dài hơn 10m, rộng 1,5m với kinh phí xây dựng 40 triệu đồng. Đây là công trình được Mặt trận xã Vị Tân vận động xã hội hóa thực hiện để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Ông Trương Tèo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, bộc bạch: “Thấy bà con đi lại khó khăn nên Mặt trận ra sức vận động kinh phí xã hội hóa xây mới cầu Kênh 15. Đến nay, quá trình đi lại của người dân ấp 3 đã thuận lợi hơn trước nhiều”.

Ngoài cầu Kênh 15, Mặt trận xã còn góp phần vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cầu Trương Diễm ở ấp 7 và cầu Tràm Cửa ở ấp 6; dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong thời gian tới.

“Xã Vị Tân có địa bàn rộng, mạng lưới sông ngòi chằng chịt nên nhu cầu xây dựng cầu bê tông còn lớn. Vì vậy, 3 cây cầu do chúng tôi vận động xây dựng sẽ góp phần giải quyết vấn đề đi lại cho dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”, ông Trương Tèo cho biết thêm.

Ông Phan Văn Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, thông tin: “Chúng tôi có văn bản chỉ đạo Mặt trận các xã, phường tùy theo điều kiện thực tế mà tham mưu cho cấp ủy thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Đáng ghi nhận là xã Vị Tân đã đăng ký thực hiện 3 cây cầu, các đơn vị còn lại cũng đang xem xét điều kiện cụ thể để đăng ký các công trình, phần việc phù hợp”.

Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy cũng đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, cho hay Mặt trận các xã, phường dựa vào điều kiện thực tế đã đăng ký thực hiện các công trình, phần việc. Nổi bật là các công trình phát triển hạ tầng ở nông thôn và nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Đơn cử như Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy tham mưu cho cấp ủy vận động xây dựng tuyến đường dài 500m, rộng 3m với kinh phí hơn 800 triệu đồng ở khu vực 5; hỗ trợ nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Minh, hộ nghèo ở khu vực 7…

Nhìn chung, các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp do Mặt trận thực hiện chủ yếu là nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Mặt trận trong xây dựng, phát triển quê hương và chăm lo đời sống người dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>