Nhiều công trình chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh

26/12/2018 | 08:40 GMT+7

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát động 2 đợt thi đua để lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh. Đến nay, nhiều công trình đã được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực.

Cầu Thạnh Lợi là một trong 10 cây cầu được Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh thực hiện để hưởng ứng phong trào thi đua do Mặt trận tỉnh phát động.

Cầu Thạnh Lợi, ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, được khánh thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm nay đã mang lại niềm vui rất lớn cho người dân. Cầu có chiều dài 37m, ngang 3m, xe 4 bánh đi lại dễ dàng. Tổng kinh phí xây dựng gần 300 triệu đồng, trong đó mạnh thường quân đóng góp 250 triệu đồng, số còn lại do chính quyền địa phương hỗ trợ và Nhân dân đóng góp.

Ông Nguyễn Ngọc Lợi, Phó Chủ tịch UBND xã Hỏa Lựu, cho biết: “Điều kiện ngân sách của xã còn nhiều khó khăn; một số tuyến đường, cầu giao thông nông thôn trên địa bàn bị xuống cấp do được xây dựng. Cho nên, việc cầu Thạnh Lợi được xây dựng kiên cố không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại mà còn từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của xã trong quá trình xây dựng nông thôn mới”.

Cầu Thạnh Lợi là một trong 10 cây cầu nông thôn có tổng trị giá hơn 3,6 tỉ đồng được Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh thực hiện để hưởng ứng 2 đợt thi đua do Mặt trận tỉnh phát động. Bên cạnh đó, địa phương còn tổ chức giặm vá hơn 9km lộ, trị giá hơn 1,2 tỉ đồng; xây dựng 27 mô hình, hỗ trợ xây dựng 18 căn nhà đại đoàn kết...

Ông Trần Quang Minh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, cho biết: “Kinh phí thực hiện các công trình chủ yếu được vận động từ xã hội hóa. Công trình, phần việc mà Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện là nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Mặt trận các cấp trong xây dựng, phát triển quê hương và chăm lo đời sống người dân”.

Còn Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã tổ chức khánh thành 23 cây cầu giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới với tổng vốn đầu tư 5,6 tỉ đồng; vận động Nhân dân đóng góp xây dựng hơn 39km lộ giao thông nông thôn...

“Những công trình Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện thực hiện đều hướng tới phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân. Để thực hiện được số công trình trên là nỗ lực rất lớn của Mặt trận các cấp dưới sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền”, ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, chia sẻ.

Ngoài thành phố Vị Thanh và huyện Phụng Hiệp, Mặt trận các địa phương còn lại cũng thực hiện được nhiều công trình có ý nghĩa. Như huyện Châu Thành khánh thành 3 cây cầu nông thôn, tổng trị giá 650 triệu đồng và vận động Nhân dân hiến đất làm lộ dài 1,2km; huyện Châu Thành A khánh thành 3 cây cầu nông thôn, tổng trị giá 1 tỉ đồng; huyện Vị Thủy vận động xây dựng 3 cây cầu, 8 nhà đại đoàn kết...

Qua thống kê của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, năm 2018, có 60 công trình, phần việc và nhiều mô hình hay do MTTQ các cấp chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, các mạnh thường quân, các tôn giáo... trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện thi đua, mang lại giá trị vật chất hơn 35 tỉ đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn vận động Hội hỗ trợ thanh niên, phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên Bang Đức (Hội ViFi) hỗ trợ xây 2 trạm y tế cấp xã trị giá hơn 10 tỉ đồng.

“Các công trình, phần việc đã góp phần thiết thực vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương nên nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của chính quyền các cấp”, bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>