Nhiều công trình chào mừng đại hội

13/05/2020 | 08:11 GMT+7

Mặt trận các cấp trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đường Trần Ngọc Quế B, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh là công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết: “Để góp phần vào thành công chung của đại hội đảng bộ các cấp, chúng tôi chỉ đạo Mặt trận các xã, phường tích cực phối hợp cùng tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền về ý nghĩa của đại hội cũng như trách nhiệm mà đảng viên và người dân cần phải làm để góp phần tổ chức thành công sự kiện chính trị quan trọng này. Việc tuyên truyền còn được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, băng rôn, khẩu hiệu trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn phát động cho Mặt trận các xã, phường thực hiện các công trình, phần việc làm quà dâng lên đại hội. Công trình chào mừng chủ yếu là nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp... Qua đó, góp phần khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Mặt trận trong xây dựng, phát triển quê hương và chăm lo đời sống người dân.

Những ngày qua, tiến độ thi công tuyến đường Trần Ngọc Quế B, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh được đẩy nhanh. Đường được xây dựng theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, dài 650m, rộng 2m với kinh phí hơn 250 triệu đồng.

Ngoài đóng góp tiền, ông Trần Văn Diệu, ở khu vực 1, còn tham gia mấy ngày công lao động. “Đường Trần Ngọc Quế B trước đây chỉ đổ đá dăm nên gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa. Khi nghe Mặt trận phường vận động đóng góp tiền và ngày công lao động để xây mới tuyến lộ này thì gia đình tôi đồng ý ngay”.

Thường xuyên có mặt tham gia giám sát tiến độ thi công công trình, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường III, cho biết: “Công trình này được chúng tôi vận động thực hiện để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn. Đáng quý là khi chúng tôi vận động thực hiện thì được người dân đồng tình, hưởng ứng rất cao, nhờ vậy mà tiến độ thi công tuyến đường được nhanh chóng, thuận lợi”.

Ngoài xây dựng mới tuyến lộ đường Trần Ngọc Quế B, Mặt trận phường III còn góp sức vận động vận động xây dựng cầu Tư Mậu (dài 15m, ngang 1,5m, kinh phí 210 triệu đồng) và cầu Đập Đá (dài 28m, ngang 2m, kinh phí 350 triệu đồng) chào mừng đại hội.

Còn ở phường VII mới đây đã khởi công xây dựng tuyến đường dài 1.300m, ngang 2m, tổng kinh phí xây dựng 500 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường VII Trần Văn Cần cho biết: “Góp sức thực hiện công trình này, Mặt trận vận động người dân phát quang bụi rậm, hiến đất, đắp nền hạ. Bên cạnh đó, chúng tôi đang vận động Nhân dân đóng góp kinh phí để lắp đèn chiếu sáng vào buổi tối sau khi tuyến đường này được xây dựng hoàn thành. Hầu hết người dân đã đồng ý với kế hoạch vì cho rằng việc lắp đèn chiếu sáng là cần thiết để giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A cũng đã phát động cho Mặt trận các xã, thị trấn đăng ký thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội. Đến nay, có 30 công trình, phần việc, việc làm, các hoạt động nổi bật do Mặt trận các xã, thị trấn chủ trì và phối hợp thực hiện.

Công trình nổi bật ở thị trấn Bảy Ngàn là vận động kinh phí xã hội hóa được gần 300 triệu đồng để xây dựng mới cầu nông thôn ở ấp Thị Tứ. Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Cầu này trước đây được xây tạm bợ qua thời gian sử dụng bị xuống cấp trầm trọng. Cầu mới được xây dựng bằng bê tông kiên cố góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân đi lại và thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Chưa kể là chúng tôi còn vận động kinh phí xã hội hóa để thực hiện giặm vá tuyến đường bị xuống cấp cũng trên địa bàn ấp Thị Tứ. Hiện, Mặt trận thị trấn đang tiếp tục tìm nguồn vận động để thực hiện thêm các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp”.

Nhìn chung, những công trình, phần việc đã và đang được Mặt trận thực hiện góp phần tạo không khí thi đua hăng hái, sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của Nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>