Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với thi đua yêu nước

14/11/2018 | 07:59 GMT+7

Kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018 ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh năm nay còn gắn với các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp và kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Từ nguồn Quỹ vì người nghèo và Chương trình An sinh phúc lợi xã hội, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để ngày hội diễn ra thành công, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành Công văn số 802 chỉ đạo tổ chức ngày hội. Theo đó, vào ngày 16-11, ở mỗi xã, phường, thị trấn sẽ tổ chức 1 điểm tại 1 khu dân cư điểm, sau 76 khu dân cư điểm, các khu dân cư còn lại đồng loạt tổ chức ngày hội vào ngày 17 và 18-11.

Nét riêng của Hậu Giang so với các địa phương khác là Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng tham gia ngày hội với Nhân dân. Đồng thời, phát huy tốt vai trò của đảng viên, nhất là đảng viên thuộc diện ban thường vụ cấp ủy các cấp quản lý trong ngày hội.

Với vai trò là cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức ngày hội, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn hệ thống MTTQ các bước chuẩn bị từ hình thức đến nội dung ngày hội; đã phối hợp với UBND, ngành liên quan chuẩn bị kinh phí, điều kiện vật chất hỗ trợ cho ngày hội được tổ chức đúng hướng dẫn của Trung ương MTTQ và tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Song song đó là tăng cường kiểm tra, đôn đốc các điểm tổ chức ngày hội; cả hệ thống chính trị đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động phát huy nội lực, đoàn kết trong dân để hỗ trợ nhau thoát nghèo bền vững, giúp nhau làm giàu chính đáng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng đời sống văn hóa tốt đẹp.

Ngày hội còn mang ý nghĩa quan trọng khi hệ thống MTTQ phát động phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024, vì thế Quỹ vì người nghèo và Chương trình An sinh phúc lợi xã hội được quan tâm cao độ.

Qua phong trào thi đua này, từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp nhận hơn 160 tỉ đồng từ nhiều nguồn trong và ngoài tỉnh. Trong đó, hơn 120 tỉ đồng do Nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình dân sinh với hơn 20 cầu, nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn được sửa chữa, làm mới, hơn 660 căn nhà Đại đoàn kết được xây cất… Qua đó, góp phần quan trọng trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Kiên trì thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, thông qua ngày hội, MTTQ Việt Nam tỉnh quyết tâm làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; động viên toàn dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa, khoan dung; cùng nhau hợp sức xây dựng xã hội đồng thuận trên tinh thần cởi mở, tin cậy lẫn nhau vì sự phát triển chung của tỉnh nhà.

TUYẾT AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>