Nâng chất tuyên truyền gắn với tiếp thu ý kiến

13/11/2019 | 08:05 GMT+7

Các buổi tuyên truyền tập trung do MTTQ các cấp ở huyện Phụng Hiệp tổ chức thời gian qua đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các chủ trương, chính sách mà Trung ương, tỉnh, huyện, cơ sở đang triển khai.

Người dân mạnh dạn phát biểu ý kiến tại Hội nghị thông tin, tuyên truyền và lắng nghe ý kiến Nhân dân do xã Long Thạnh tổ chức tại ấp Long Trường 3.

Giảm số cuộc, tăng chất lượng

Nổi bật là thực hiện tốt mô hình tuyên truyền “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”. Có lần tham dự ở ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương mới thấy mô hình này thật sự mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Trời nắng gắt, không khí khá oi bức nhưng 160 người dân vẫn chăm chú lắng nghe các nội dung tuyên truyền, bởi qua đây họ ghi nhận được nhiều thông tin thiết thực.

Tại hội nghị này, thị trấn Cây Dương chọn tuyên truyền những nội dung gần gũi với người dân và gắn những nhiệm vụ chính trị của địa phương. Như lợi ích khi tham gia bảo hiểm tự nguyện; vai trò của Mặt trận các cấp và vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tuyên truyền công tác an toàn vệ sinh thực phẩm...

Ông Nguyễn Văn Điều chia sẻ: “Các buổi tuyên truyền tập trung thời gian qua đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các chủ trương, chính sách mà Trung ương, tỉnh, huyện, thị trấn đang triển khai. Qua đó giúp người dân hiểu và góp sức thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách đó”.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết, trước đây, Mặt trận và các hội, đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tuyên truyền riêng lẻ nên tốn kém thời gian vì mỗi người dân tham dự nhiều cuộc tuyên truyền nhưng không tiếp thu được nhiều nội dung. Khi mô hình tuyên truyền “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” triển khai đã góp phần giảm số cuộc nhưng tăng lượng thông tin tuyên truyền đến với bà con.

“Tham gia hình thức tuyên truyền này còn là dịp người dân nói lên ý kiến của mình, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và trình bày những vấn đề bức xúc trong cuộc sống để chính quyền các cấp ghi nhận, giải quyết”, ông Nguyễn Hồng Đức nhấn mạnh.

Hiện mô hình này đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, qua đó giảm tối đa số cuộc hội họp trong dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công tác tuyên truyền. Đáng nói là bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, bí thư, trưởng ấp thường xuyên tham dự mô hình để đối thoại trực tiếp với người dân nhằm giải thích, giải quyết những vấn đề vướng mắc.

Hiểu được tâm tư, nguyện vọng của dân

Hơn 2 năm qua, UBMTTQ xã Long Thạnh duy trì tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền và lắng nghe ý kiến Nhân dân và mỗi tháng chọn 1 địa điểm trong 10 ấp thực hiện. Hội nghị tổ chức tại ấp Long Trường 3 đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân trong và ngoài ấp.

Hội nghị đã cung cấp cho người dân thông tin về tình hình phát triển địa phương, về lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế… Bên cạnh đó là ghi nhận 6 ý kiến về tình trạng cầu, đường xuống cấp, những thắc mắc về thực hiện ưu đãi dành cho người có công; về thông tuyến, vượt tuyến và những điểm mới khi tham gia bảo hiểm y tế.

“Tất cả ý kiến của người dân được ngành chức năng của huyện và chính quyền xã giải đáp rõ ràng, hợp tình hợp lý nên chúng tôi rất hài lòng”, ông Huỳnh Hữu Điệp, ở ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh, nói.

Bí thư Đảng ủy xã Long Thạnh Lê Hoàng Mến nhấn mạnh: “Mỗi lần hội nghị được tổ chức luôn thu hút đông đảo người dân tham gia, phát biểu ý kiến. Thông qua hình thức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp như vậy giúp chúng tôi hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó, thực hiện nhiều công trình, phần việc, nhất là về chính sách an sinh xã hội để chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân”.

Chất lượng công tác tuyên truyền được nâng cao và dân chủ đã được phát huy rõ rệt, hiệu quả thông qua những cách làm kể trên. Qua đó, người dân ngày càng tin tưởng, tín nhiệm hơn đối với hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>