Mặt trận Hậu Giang xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả

24/11/2020 | 18:47 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 24-11, tại Huyện ủy Châu Thành, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh An Giang, Kiên Giang do ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác thi đua năm 2020 tại Hậu Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Thái Thu Xương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Ông Trần Văn Huyến (đứng), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hoạt động nổi bật của Mặt trận các cấp trong năm 2020 là tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tập trung tuyên truyền có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công tác tiếp công dân, đối thoại và giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân được phối hợp chặt chẽ; tổ chức bộ máy Mặt trận cơ sở được củng cố kịp thời. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo… kịp thời được biểu dương, nhân rộng. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đi vào chiều sâu, được cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh còn không ít hạn chế. Một số phong trào, cuộc vận động thực hiện chưa đúng tiến độ; sự phối hợp trong triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, đồng bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao kết quả hoạt động của Mặt trận các cấp trong năm nay. Nổi bật là tập hợp được sức mạnh đoàn kết trong Nhân dân để phòng, chống Covid-19 có hiệu quả và giảm thiểu thiệt hại do tình trạng hạn hán, mặn xâm nhập, ngập lụt gây ra. Mặt trận đã làm tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, đặc biệt là tham mưu tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại để cấp ủy, chính quyền nắm bắt và giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc của người dân. Công tác giám sát, phản biện xã hội được thực hiện đi vào chiều sâu, căn cơ, hiệu quả được nâng lên thấy rõ…

Thay mặt Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, cho rằng, Mặt trận các cấp của Hậu Giang đã xây dựng được nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả và rất đáng cho các tỉnh trong khu vực học hỏi. Ông cũng mong muốn hệ thống Mặt trận của tỉnh sẽ phát huy hơn nữa kết quả đạt được, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian tới…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>