Dấu ấn hoạt động của Mặt trận huyện Châu Thành A

13/01/2021 | 08:27 GMT+7

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A đạt hạng nhất trong phong trào thi đua của Mặt trận cấp huyện. Nỗ lực, quyết tâm thực hiện các mặt công tác là yếu tố giúp cho đơn vị này đạt được kết quả ấy.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A phối hợp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ông Cao Hùng Dũng, ở ấp Nhơn Xuân, thị trấn Một Ngàn, thuộc diện hộ nghèo; bản thân ông bị tật nguyền, không có vợ con và sống bằng nghề sửa máy. Do thu nhập bấp bênh chỉ đủ sống nên ông Dũng không có điều kiện sửa chữa lại căn nhà bị xuống cấp. “Năm 2020, Mặt trận các cấp đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho tôi căn nhà đại đoàn kết trị giá 25 triệu đồng. Có nhà mới giúp cuộc sống của tôi đỡ vất vả hơn trước”, ông Dũng nói.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn, ngoài ông Dũng, Mặt trận thị trấn đã giúp đỡ cho nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm qua. “Cụ thể, chúng tôi đã vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội được hơn 1,45 tỉ đồng. Qua đó, đã tổ chức xây dựng và tặng 17 nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, các đoàn thể chính trị - xã hội thị trấn cũng đã vận động cất mới 4 căn nhà, trị giá 120 triệu đồng”, ông Bình cho biết thêm.

Đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương là một trong những dấu ấn nổi bật trong kết quả hoạt động của Mặt trận các cấp ở huyện Châu Thành A năm qua. Theo đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội từ huyện đến cơ sở đã vận động và chi hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tiền mặt là hơn 6,4 tỉ đồng, vận động chăm lo công tác an sinh xã hội tổng trị giá được hơn 41,5 tỉ đồng...

Dấu ấn nổi bật nữa là hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt Đề án đổi mới công tác thông tin tuyên truyền. Theo ông Nguyễn Kim Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, Mặt trận và các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”... Kết quả, Mặt trận các cấp đã tuyên truyền được 5.389 cuộc, có trên 120.000 lượt người tham dự.

Cũng theo ông Phong, điểm sáng của Mặt trận cấp cơ sở năm qua là xây dựng được nhiều mô hình thiết thực gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nổi bật như: mô hình đèn chiếu sáng lộ giao thông nông thôn và mô hình xóa nhà tạm, giúp nhau thoát nghèo bền vững, phân loại rác thải trên địa bàn xã Tân Hòa; mô hình bảo vệ môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp trên địa bàn thị trấn Một Ngàn; mô hình thắp sáng đường quê ở thị trấn Rạch Gòi; mô hình trồng hoa kiểng và treo đèn chiếu sáng công cộng ở ấp Thạnh Mỹ, xã Tân Phú Thạnh…

Còn trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các đơn vị đã tích cực triển khai mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” ở nhiều địa điểm trong toàn huyện như: chợ Ba Ngàn Rưỡi, xã Tân Hòa; khu vực chợ Một Ngàn; chợ Bảy Ngàn; chợ thị trấn Rạch Gòi; chợ Trường Long A... Ngoài ra, Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tổ chức được 281 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, có 2.045 lượt gian hàng, tổng doanh thu ước đạt hơn 3,3 tỉ đồng; phối hợp tổ chức được 6 phiên hội chợ, có 535 lượt gian hàng, tổng số doanh thu ước đạt hơn 1 tỉ đồng.

Ông Trần Hoàng Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, hệ thống Mặt trận trong huyện sẽ quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, chúng tôi tiếp tục triển khai, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội. Tăng cường phát huy vai trò của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên ở địa phương trong công tác đối ngoại nhân dân. Thường xuyên nắm tình hình tư tưởng của cán bộ cơ sở; phối hợp các ngành động viên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>