Cán bộ Mặt trận tận tâm, nhiệt huyết với công việc

25/11/2020 | 07:56 GMT+7

Gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc là những đức tính giúp cho anh Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, thành phố Vị Thanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Sau cùng mạnh thường quân trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, anh Sau là một trong 50 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Anh Sau chia sẻ rằng, phần thưởng này giúp anh có thêm động lực để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ thời gian tới.

Từ lúc làm Phó Chủ tịch (năm 2012) rồi Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường (tháng 2-2020), anh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các đoàn thể phường. Nổi bật là phối hợp với đoàn thể tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và các phong trào an sinh xã hội đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, thông qua các cuộc họp định kỳ ở khu dân cư, sinh hoạt lệ của các tổ chức hội, đoàn thể ở khu vực nhằm tạo sự thống nhất trong hành động.

Nhờ vậy mà việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn phường nhận được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân, nhất là trong tham gia làm lộ giao thông nông thôn, phát quang các tuyến đường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường… Qua đó, góp phần cho phường IV được công nhận phường văn minh đô thị vào cuối năm 2016.   

Trong công tác, anh Sau luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; giúp đỡ, hướng dẫn phương thức và cách làm, mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống. Trong giai đoạn 2016-2020, anh Sau phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội được hơn 1,1 tỉ đồng. Từ nguồn vận động này đã cất nhiều nhà tình thương cho hộ nghèo và xây dựng một số công trình cầu, đường phục vụ cho sự phát triển của địa phương như: sửa chữa 2 cây cầu hẻm 85, hẻm 57 đường Lê Hồng Phong trị giá 70 triệu đồng; sửa chữa mở rộng thêm 1m lộ giao thông nông thôn có chiều dài 1.750m, trị giá 350 triệu đồng…

Gia đình ông Trần Quốc Trung, ở khu vực 7, phường IV, có cuộc sống khó khăn do không có đất đai canh tác và phải nuôi người con trai út đi học. Bản thân ông bị bệnh nên mất sức lao động, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình nhờ vào tiền bán vé số của vợ và làm thuê của đứa con trai lớn.

“Do cuộc sống khó khăn nên chúng tôi không có điều kiện sửa chữa lại căn nhà bị xuống cấp. Năm 2019, anh Sau đã tranh thủ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để hỗ trợ cho gia đình tôi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, nhờ vậy mà cuộc sống của chúng tôi đỡ vất vả hơn trước”, ông Trung chia sẻ.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, anh Sau còn tích cực phối hợp vận động Nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Kết quả, đã phối hợp tổ chức được 18 chuyến bán hàng lưu động, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, anh Sau cho biết, để tuyên truyền, vận động được Nhân dân thì trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Đặc biệt là thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết.

Về phía Đảng ủy phường IV cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Mặt trận đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó có vai trò “đầu tàu” của anh Sau. Ông Phan Trường Giang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường IV, cho biết: “Đồng chí Sau luôn làm tốt công tác tham mưu, phối hợp trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; luôn tiên phong, năng nổ trong thực hiện nhiệm vụ”.

31 tuổi đời, anh Sau có hiện có nhiều nhiệt huyết muốn cống hiến cho địa phương hơn nữa. “Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể phường triển khai thực hiện tốt hơn nữa các cuộc vận động do Mặt trận phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tôi sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ được giao, bám sát cơ sở, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, tích cực hướng dẫn Ban công tác Mặt trận các khu vực trên địa bàn chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân tích cực tham gia chỉnh trang nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị”, anh Sau cho biết.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>