Thị xã Long Mỹ: Tập trung giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm

13/02/2020 | 08:32 GMT+7

(HG) - Thường trực Thị ủy Long Mỹ vừa có buổi làm việc với các ngành liên quan về công tác giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thị xã năm 2020.

Hiện tại, thị xã Long Mỹ có 835 hộ nghèo, chiếm 4,85% dân số. Năm 2020, thị xã Long Mỹ được giao chỉ tiêu giảm 2% hộ nghèo, 1% hộ cận nghèo và mở 12 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bao gồm: nông nghiệp và phi nông nghiệp. Đồng thời, giải quyết việc làm cho 1.900 lao động theo nghị quyết của Thị ủy, trong đó xuất khẩu lao động là 40 người. Để thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao, hiện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động.

 Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Tông, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, như: hỗ trợ vốn vay, cây, con giống, khoa học kỹ thuật, nhân rộng mô hình giảm nghèo, tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế. Đồng thời, rà soát quản lý đối tượng, nhu cầu học nghề để cho đăng ký và mở lớp đúng nhu cầu; tổ chức tư vấn và giới thiệu việc làm cho người dân, nhất là vận động xuất khẩu lao động, làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

THÚY LOAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>