Thị xã Long Mỹ: Đào tạo nghề đan dây nhựa cho lao động nông thôn

17/06/2019 | 08:43 GMT+7

(HG) - Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Long Mỹ vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề đan dây nhựa cho 25 học viên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường Thuận An. Trong thời gian 30 ngày, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về thực hành đan dây nhựa. Trong quá trình đào tạo nghề, các học viên sẽ được hỗ trợ chi phí về nguyên liệu thực hiện và tiền ăn hàng ngày. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề, Công ty TNHH sản xuất thương mại may mặc Tân Tạo sẽ cung cấp nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm của các học viên làm ra. Qua đó, nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

lTrước đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cũng vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Long Mỹ tổ chức khai giảng lớp đan dây nhựa, chủ yếu là đan ghế nhựa, cho 25 học viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Long Phú.

Được biết, trong năm 2019, thị xã Long Mỹ mở  9 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp. Đến nay, đã khai giảng được 4 lớp, trong đó có 3 lớp đan dây nhựa và 1 lớp cắt, uốn tóc, với 100 học viên theo học.

THÚY LOAN - NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>