Gặp gỡ và tư vấn học nghề cho 40 quân nhân chuẩn bị xuất ngũ

14/01/2021 | 08:51 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 13-1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, các trung tâm dạy nghề tổ chức buổi gặp gỡ và tư vấn học nghề cho 40 quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2021.

Quân nhân chuẩn bị xuất ngũ kiến nghị, đề xuất khó khăn, vướng mắc với Bộ CHQS tỉnh.

Tại đây, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh biểu dương những thành tích cố gắng, nỗ lực đóng góp của các quân nhân để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn sau khi xuất ngũ, từng quân nhân phát huy thành tích đã đạt được khi còn tại ngũ, tích cực tham gia và thực hiện tốt các phong trào ở địa phương. Trước mắt là đăng ký lựa chọn những nghề phù hợp với bản thân để sớm ổn định cuộc sống; thường xuyên vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Sau buổi gặp gỡ, các trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh đến tư vấn nhiều nghề để các quân nhân lựa chọn nơi học tập cho phù hợp, thuận tiện sau khi xuất ngũ. Trong đó, những ưu đãi, lợi thế cho quân nhân khi tham gia học ở các trung tâm là được miễn 100% tiền học phí, có nơi ở trong thời gian học nghề và đảm bảo có nơi làm việc ổn định sau khi ra trường.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>