Tiên phong thực hiện cổ phần hóa

28/01/2020 | 03:48 GMT+7

Năm 2019 đánh dấu mốc quan trọng của Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang chuyển đổi từ đơn vị sự nghiệp sang công ty cổ phần. Đây cũng là một trong những đơn vị của tỉnh tiên phong trong thực hiện cổ phần hóa.

Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang đã diễn ra vào cuối tháng 8, nhân sự được kiện toàn.

Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang tiền thân là Ban Quản lý và điều hành bến xe tàu Hậu Giang. Quá trình cổ phần hóa bắt đầu từ tháng 3-2017. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và Ban Chỉ đạo cổ phần hóa, quá trình triển khai đã được thực hiện quyết liệt. Đến cuối tháng 8-2019, đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang đã diễn ra. Đại hội thông qua quy chế làm việc và bầu cử đại hội cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang, điều lệ tổ chức và hoạt động, kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2019-2021. Thông qua các tờ trình và bầu hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại đại hội đồng cổ đông thành lập công ty, ông Đỗ Cao Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang, cho biết: Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát công ty đã hạ quyết tâm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực và cẩn trọng theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty. Trung thành với lợi ích của công ty, tạo sự đồng thuận trong tập thể viên chức, người lao động, đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định. Xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển công ty, các giải pháp kinh doanh nhằm giảm thiểu các chi phí không cần thiết. Nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ. Tiếp tục mở rộng thêm quy mô sản xuất ngoài các lĩnh vực mà đơn vị đang phụ trách.

Thay mặt Ban Chỉ đạo cổ phần hóa tỉnh, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chúc mừng thành quả nỗ lực của đơn vị trong thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Hội đồng quản trị công ty phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất trong xây dựng và phát triển. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của công ty. Đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách đúng theo quy định. Tiếp tục mở rộng đầu tư các dịch vụ, cùng nhau nỗ lực xây dựng Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Trong giai đoạn 2019-2021, công ty nỗ lực nâng nao năng lực hoạt động kinh doanh. Từng bước xây dựng và điều chỉnh quy trình, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao công suất phục vụ của bến xe, nâng chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe mô tô và ô tô. Đầu tư cơ sở đào tạo sát hạch lái xe mô tô và ô tô; khai thác hoặc cho thuê các bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Đầu tư hoặc hợp tác liên kết; liên doanh xây dựng trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông thủy bộ, trung tâm đào tạo sát hạch lái xe. Tăng cường quản lý, kiểm tra và xử lý các vi phạm về môi trường, phòng chống cháy nổ... Xây dựng bộ phận marketing, hệ thống trang thương mại điện tử, mạng xã hội. Xây dựng bộ phận tiếp nhận và xử lý nhanh phản hồi từ khách hàng, đối tác. Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và các chương trình khác có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của công ty. Đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi, có kinh nghiệm…

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang, cho biết: Tỉnh Hậu Giang đã và đang tập trung phát triển lĩnh vực du lịch tại địa phương. Xác định được vấn đề trên, công ty sẽ tăng cường hoạt động vận tải để phát triển nhu cầu gắn với các dịch vụ như: Đầu tư, quản lý, kinh doanh các bến xe; bến bãi trên địa bàn tỉnh, vận chuyển hành khách trong tỉnh và liên tỉnh; đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Với chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là lĩnh vực công ích và bến xe là lĩnh vực đặc thù được ưu tiên về các chính sách đầu tư, điều này cũng đem lại kỳ vọng, kích thích phát triển cho hoạt động dịch vụ bến xe khách trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>