Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

25/09/2017 | 07:59 GMT+7

Từ ngày 27 đến 28-9 tới đây, Hậu Giang sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự gặp gỡ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như một số tỉnh, thành phố bạn đến tìm hiểu, ký kết đầu tư, hợp tác trên nhiều lĩnh vực ở Hậu Giang. Để hội nghị thành công, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các ngành có liên quan của tỉnh đã tích cực triển khai nhiều công việc trọng tâm.

Nhà thầu đang hoàn thiện khâu trang trí tại Trung tâm Hội nghị tỉnh nhằm phục vụ cho Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Một trong những hoạt động nổi bật trong thời gian qua là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư nước ngoài, như: Hàn Quốc, Nhật Bản. Tại mỗi nước, đoàn công tác đã gặp gỡ lãnh đạo một số tỉnh và doanh nghiệp nhằm giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cũng như các dự án trọng điểm mà tỉnh ưu tiên đầu tư trong thời gian tới. Qua đây, giúp đơn vị bạn biết đến và hiểu hơn về vùng đất Hậu Giang để có chiến lược hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới. Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Có thể khẳng định, hai chuyến đi xúc tiến đầu tư nước ngoài vừa qua của lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh rất thành công. Theo đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh tới đây sẽ có một số doanh nghiệp nước bạn sang Hậu Giang tham dự để tìm cơ hội đầu tư với tỉnh.

Cùng với việc xúc tiến đầu tư nước ngoài, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh còn gặp gỡ và mời gọi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham dự hội nghị. Đặc biệt, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã làm việc với một số tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, như: Kiên Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Vĩnh Long để trao đổi, thỏa thuận trước về một số lĩnh vực sẽ ký hợp tác tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Ở mỗi cuộc thỏa thuận, lãnh đạo tỉnh đều nhận được sự đồng tình cao từ lãnh đạo các địa phương bạn về những lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh sẽ được các bên hợp tác thực hiện tới đây nhằm đưa đời sống của người dân ngày càng phát triển.

Tại buổi trao đổi hợp tác với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang mới đây, ông Lê Minh Khái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho rằng: Hậu Giang và Bạc Liêu có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, văn hóa - xã hội, lợi thế phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch. Tuy nhiên, thời gian qua sự hợp tác giữa hai tỉnh chưa phát huy lợi thế và đạt yêu cầu. Chính vì vậy, việc ký kết hợp tác có kế hoạch, định hướng cụ thể tới đây giữa hai tỉnh là rất cần thiết, qua đây góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở hai địa phương, phù hợp với xu thế hội nhập, cũng như định hướng trong liên kết vùng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo ông Lê Minh Khái, sau khi Hậu Giang và Bạc Liêu ký kết hợp tác tại Hội nghị xúc tiến đầu tư do tỉnh Hậu Giang tổ chức vào ngày 28-9 tới đây thì công việc đầu tiên mà hai tỉnh sẽ thực hiện sau buổi ký kết này là quan tâm tháo gỡ một số khó khăn tại địa bàn giáp ranh, như: hoạt động thương mại - dịch vụ, quản lý dịch bệnh, giao thông, an ninh trật tự, môi trường, y tế, giáo dục, lao động, việc làm…

Song song với công tác xúc tiến đầu tư của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhằm chuẩn bị tốt các khâu cho ngày tổ chức hội nghị, thời gian quan, các sở, ban, ngành của tỉnh được phân công vào các tiểu ban có liên quan phục vụ hội nghị cũng thực hiện tốt các công việc được giao. Điển hình ở Tiểu ban nội dung hiện đã xây dựng xong kịch bản, nội dung chương trình, thực hiện xong bài phát biểu khai mạc, bế mạc của lãnh đạo tỉnh, bài phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, đã dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đã lên các phương án maket phông, trang trí hội nghị, bổ sung thông tin 7 dự án về nguồn nguyên liệu, giá đất, hiện trạng, phát hành thư mời gọi doanh nghiệp tham gia… Đồng thời, đã chọn doanh nghiệp có bài tham luận tại hội nghị, doanh nghiệp được tuyên dương, trao chủ trương đầu tư, chuẩn bị các văn bản ký kết ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như biên bản hợp tác với các tỉnh, thành phố bạn.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh, thông tin: Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sở đã gửi 120 thư mời doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh tới đây. Đến thời điểm này đã có 90 doanh nghiệp xác nhận tham gia, còn 30 doanh nghiệp đang chờ ý kiến, nhưng đến ngày 26-9, sở sẽ chốt danh sách doanh nghiệp tham gia để gửi về ban tổ chức. Bên cạnh đó, sở cũng chọn 6 doanh nghiệp trong khu công nghiệp của tỉnh và 2 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị. Tuy nhiên, sở cũng đề nghị Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh thường xuyên nhắc nhở doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa trưng bày đúng kế hoạch.

Giống với Sở Công thương, hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh cũng đang gấp rút hoàn thành các công việc chuẩn bị cho buổi hội thảo “Thúc đẩy liên kết, phát triển chuỗi giá trị lúa, gạo chất lượng cao theo hướng bền vững tỉnh Hậu Giang”, được diễn ra vào sáng ngày 27-9 tới. Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cho hay: Hiện các mặt công tác chuẩn bị về nội dung, thành phần và số lượng đại biểu tham dự đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội thảo sắp tới.

Ngoài Tiểu ban nội dung thì các tiểu ban khác như: hậu cần, an ninh trật tự… cũng đang tích cực triển khai tốt các công việc có liên quan. Đặc biệt là nhà thầu đang hoàn thiện các khâu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh để phục vụ cho Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. “Từ chỗ có kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên ở các tiểu ban nên công việc chuẩn bị cho hội nghị đang được thực hiện tốt ở các khâu. Với các hoạt động xúc tiến đầu tư của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự chuẩn bị chu đáo từ trước, tin rằng Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh được tổ chức tới đây sẽ thành công tốt đẹp”, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết thêm.   

Bài, ảnh: HỮU PHƯỚC 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>