Nâng cao ý thức tiết kiệm điện

23/03/2018 | 08:17 GMT+7

Chiến dịch “Giờ Trái đất 2018” năm nay, Hậu Giang đã chuẩn bị kế hoạch hưởng ứng chiến dịch nhằm kêu gọi người dân đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu bằng việc đồng loạt tắt điện vào tối ngày 24-3 tới.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế được hưởng ứng sâu rộng với hàng trăm quốc gia, hàng tỉ người trên thế giới. Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của người dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Điện lực Hậu Giang luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Vì vậy, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, 2 đơn vị này tiếp tục là nhà tài trợ đồng hành chính cùng Chiến dịch Giờ Trái đất với kỳ vọng sẽ cổ động, lan tỏa với thông điệp “Do More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn” đến đông đảo cộng đồng, cùng chung tay vào việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các băng rôn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đã được treo trên các tuyến đường chính tại thành phố Vị Thanh.

Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: “Chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức hàng năm với mục đích vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu. Mong muốn của chiến dịch này sẽ giúp thay đổi thói quen sử dụng điện của mỗi người, từ chính hành động nhỏ nhất. Từ đó, nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất nước, tiết kiệm năng lượng”.

Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, cùng với các tỉnh, thành khác trong cả nước, thời gian qua, công ty đã cùng các sở, ban, ngành, doanh nghiệp tham gia chiến dịch này với các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và hình thành thói quen sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm. Năm nay, để hưởng ứng chiến dịch sẽ được khởi động từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 24-3. Không những đóng vai trò chủ đạo trong quá trình thực hiện chiến dịch, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, cụ thể như: treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường chính, diễu hành trên một số tuyến đường, nhân viên thu tiền điện sẽ đến từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền, quảng bá cho chiến dịch. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan vận động gia đình, người thân cùng hưởng ứng chiến dịch. Bên cạnh đó, công ty cũng kêu gọi, động viên toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty tự giác tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện chính của Giờ Trái đất 2018. Ngoài ra, vận động người thân, gia đình cùng hưởng ứng chiến dịch.        

Không chỉ có Công ty Điện lực Hậu Giang, các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể cũng đã kêu gọi hưởng ứng. Bà Thái Thu Sương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, chia sẻ: Việc tắt điện trong vòng 1 giờ đồng hồ là hành vi có ý nghĩa lớn, thể hiện nhận thức và hành động của mỗi người trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Vì thế, để hưởng ứng chiến dịch, Hội cũng đã phát động trong toàn thể chị, em hội viên hội phụ nữ tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại thời gian diễn ra sự kiện. Không dừng lại ở hưởng ứng chiến dịch, mà thời gian qua, Hội luôn vận động các chị, em hội viên phụ nữ ở cơ quan hay tại gia đình phải biết sử dụng tiết kiệm điện, nhưng tiết kiệm không có nghĩa là không sử dụng. Nhờ vậy mà sản lượng điện của cơ quan đều giảm được 5%/năm.

Bên cạnh các cơ quan, doanh nghiệp, một số người dân cũng đã ý thức được việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Anh Đoàn Thanh Phong, ở ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tâm sự: “Chiến dịch này có ý nghĩa rất lớn, vì thế hàng năm sau khi các đơn vị vận động, bản thân cũng đã thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả ở gia đình cũng như vận động người thân cùng nhau sử dụng điện tiết kiệm. Bởi việc này sẽ góp phần giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết thêm: Có thể nói, sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất không nhiều, nhưng nó mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, cùng nhau bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Hiện nay, trong điều kiện rất khó khăn, do đó thông qua chiến dịch này, chúng tôi rất mong muốn kêu gọi người dân hãy cùng ngành điện tiết kiệm điện. Và cũng hy vọng chiến dịch sẽ đạt được kết quả cao hơn những năm trước. Đặc biệt, việc hưởng ứng Giờ Trái đất, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả không dừng lại ở 1 giờ, một ngày mà sẽ lan tỏa cả 365 ngày của năm.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hậu Giang, hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất 2017”, trong ngày 25-3-2017 với thời gian tắt đèn 60 phút, toàn tỉnh Hậu Giang tiết giảm được 5.300 kWh. Ngoài ra, Điện lực Hậu Giang còn tuyên truyền trực quan bằng các ấn phẩm tuyên truyền như băng rôn, cờ diễu hành, cờ phướn dọc, áo thun với kinh phí thực hiện cho chiến dịch khoảng 146,5 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>