Kỳ vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến Hậu Giang

16/11/2018 | 08:25 GMT+7

Đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang vừa kết thúc chuyến đi thành công để giới thiệu tiềm năng đầu tư tại các địa phương của Nhật Bản. Kết quả sau chuyến đi được Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (ảnh) cho biết:

- Tính từ năm 2017 cho tới nay, tỉnh Hậu Giang đã mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương Nhật Bản, như: Saitama, Ibaraki, Kanagawa, Niigata, Fukouka, Osaka và vùng Kyushu. Chuyến đi lần này, đoàn đã đến 2 tỉnh Fukouka, Osaka của Nhật Bản. Trong đó, tỉnh Hậu Giang đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản bởi tỉnh có vị trí nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy, nguồn lao động dồi dào, cùng với chính sách ưu đãi đặc biệt cho các nhà đầu tư.

Thưa ông, sau chuyến đi, ông nhận định như thế nào về phía đối tác Nhật Bản ?

- Tôi thấy rằng các đối tác của Nhật Bản rất quan tâm đối với tỉnh Hậu Giang. Tôi nghĩ rằng, trong thời gian tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư và một số tập đoàn lớn của Nhật Bản sẽ đến tìm hiểu giao lưu để đầu tư, hợp tác phát triển.

Đối với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã có cam kết với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản khi đến đầu tư tại tỉnh, Hậu Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, tháo gỡ mọi khó khăn kịp thời khi nhà đầu tư có vướng mắc, làm sao các nhà đầu tư đến đây đầu tư được hiệu quả nhất.

Ông nhận xét như thế nào sau khi tham gia các hội thảo và khảo sát thực địa những mô hình tại các địa phương của Nhật Bản ?

- Ngoài giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các lĩnh vực, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, Hậu Giang cũng đã học hỏi được cách làm hợp tác xã của các địa phương Nhật Bản để áp dụng cho tỉnh nhà, nhất là việc sản xuất theo chuỗi giá trị để nâng cao giá trị sản phẩm. Đặc biệt là sự liên kết giữa Cục Ngoại vụ và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, qua đây làm nền tảng giúp các địa phương kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản và từ đó mở ra những dự án đầu tư cho địa phương trong tương lai.

Thưa ông, trong thời gian tới, Tỉnh ủy có chỉ đạo như thế nào để kết nối trực tiếp với nhà đầu tư, doanh nghiệp đã gặp gỡ tại Nhật Bản ?

- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã khẳng định, cơ hội rất quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước đó chính là hợp tác với các địa phương. Bởi sau 30 năm đổi mới, cơ sở hạ tầng đã được nâng lên rất nhiều và lãnh đạo các địa phương Việt Nam rất năng động, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Do vậy, chuyến công tác lần này đã mở ra cơ hội mới giúp các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản thay đổi cách nhìn và hiểu hơn về các địa phương cùng đi lần này, nhất là Hậu Giang. Đây là tiền đề quan trọng cho sự hợp tác, phát triển toàn diện ở các lĩnh vực giữa Hậu Giang và Nhật Bản trong thời gian tới.

Xin cảm ơn ông !

T.XOÀN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>