Dồn sức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

07/04/2021 | 07:36 GMT+7

Huyện ủy Châu Thành tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chính trị, kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực từ đầu năm đến nay, tạo đà tăng trưởng cho quý II-2021.

Đánh giá sát thực tế các mô hình kinh tế và hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện Châu Thành để có giải pháp phát triển phù hợp.

Công tác xây dựng Đảng thực hiện chặt chẽ, đảm bảo định hướng nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, tạo nền tảng quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành, cho biết: Huyện tổ chức 2 đợt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 cho hơn 5.400 đảng viên tham dự. Đặc biệt là hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết và chương trình thực hiện nghị quyết chuyên đề về xây dựng huyện Châu Thành trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh. Tuyên truyền các sự kiện, nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về tình hình triển khai công tác bầu cử, UBND huyện đã thành lập ban bầu cử tại 8 đơn vị. Qua 2 lần tổ chức hội nghị hiệp thương đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ và đúng quy trình, hiện nay các xã, thị trấn đang rà soát và lập danh sách cử tri. Các hoạt động tuyên truyền cho bầu cử được tổ chức đa dạng, thông qua đội ngũ tuyên truyền viên, hội, nhóm, các phương tiện thông tin đại chúng và nhiều hình thức trực quan, bảng thông tin, pano, khẩu hiệu…

Lĩnh vực kinh tế của huyện tiếp tục duy trì và phát triển ổn định, nhiều giá trị có bước tăng trưởng khá như giá trị sản xuất đạt 3.720 tỉ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ, trong đó giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, lĩnh vực lợi thế của huyện đạt trên 2.800 tỉ đồng. Kết quả đạt được nhờ tín hiệu lạc quan của thị trường trong và ngoài nước, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, cùng với đó là sự đồng hành và hỗ trợ cho doanh nghiệp ổn định hoạt động và triển khai các dự án.

Kết quả xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành đạt mục tiêu đề ra khi đến thời điểm này xã Đông Phước đã hoàn thành 18/19 tiêu chí. Còn 1 tiêu chí về trường học đang củng cố hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét công nhận. Song song đó, huyện đang chỉ đạo thực hiện củng cố hoạt động các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn, trọng tâm là hoạt động HTX phải thực chất và đúng luật, tập trung thành lập các HTX điểm trên địa bàn mỗi xã, có cán bộ huyện, xã tham gia làm thành viên, từng bước củng cố và nâng chất hoạt động để thật sự mang lại lợi ích cho xã viên và góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, đã đề nghị các phòng chuyên môn và địa phương đánh giá sát thực tế hiệu quả hoạt động các HTX và các mô hình kinh tế ở địa phương, từ đó có giải pháp nâng chất và nhân rộng. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy còn nhận định tuy có nhiều kết quả tích cực nhưng nhìn chung tiến độ tham mưu xây dựng các nghị quyết, chương trình còn chậm so với yêu cầu, một số khu vực còn chưa đảm bảo về trật tự đô thị cần chấn chỉnh ngay trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, huyện Châu Thành cũng nêu ra một số hạn chế về giá trị sản xuất tuy có tăng nhưng chưa đảm bảo tiến độ kế hoạch năm, tổng mức đầu tư toàn xã hội giảm, giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp cùng tình hình tội phạm xâm phạm trật tự xã hội chưa được kiềm chế, kéo giảm.

Đề ra giải pháp để sớm khắc phục hạn chế, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, nhấn mạnh: Bên cạnh tập trung kêu gọi thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ trên địa bàn, cần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, đất đai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công và tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng các dự án cả trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp. Mặt khác đẩy nhanh tiến độ các công trình, khu đô thị, thu hút dân cư để tạo môi trường kinh doanh, dịch vụ phát triển, tạo nguồn thu cho ngân sách. Đồng thời tăng khả năng dự báo, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp, đảm bảo an toàn cho các sự kiện quan trọng của địa phương.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>