Công ty Sodraep tìm hiểu đầu tư các dự án về xử lý thải, chất thải rắn

27/05/2020 | 15:55 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiếp và làm việc với Công ty Sodraep (Vương quốc Bỉ) đến tìm hiểu đầu tư các dự án về xử lý thải, chất thải rắn. Phía công ty có ông Jean - Michel Delcam, Giám đốc dự án tại Việt Nam và bà Nguyễn Thị Lan Anh, chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực ngành nước, môi trường và biến đổi khí hậu. 

Ông Jean - Michel Delcam, Giám đốc dự án tại Việt Nam (ngồi giữa) góp ý cho các dự án tỉnh chuẩn bị đầu tư.

Tại đây, phía công ty đã giới thiệu với tỉnh về các dự án mà công ty đã thực hiện tại Việt Nam. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã thông tin các dự án về cung cấp nước, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh đã thực hiện và đang chuẩn bị triển khai, cũng như về cơ chế tài chính của các dự án.

 Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã thông tin với công ty về các đơn vị đang thực hiện cung cấp nước trên địa bàn, đồng thời đề xuất 3 dự án tỉnh đang cần đầu tư. Trong đó, dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thị xã Long Mỹ, công suất 15.000m3/ngày, với khái toán 350 tỉ đồng; dự án hỗ trợ công tác chống thoát nước và dự án cấp nước an toàn trong biến đổi khí hậu.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cảm ơn đến phía công ty đã có những đề xuất cụ thể cho địa phương về các dự án. Đối với dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thị xã Long Mỹ, tỉnh sẽ phân kỳ dự án để thuận lợi trong việc triển khai thực hiện. Thống nhất phương án, đề xuất tiền khả thi và khả thi, sau đó trình chủ trương. Về thủ tục, giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thực hiện dự án này, trên cơ sở đó sớm nghiên cứu chọn đơn vị tư vấn trong nước lập phương án tiền khả thi và khả thi để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối trao đổi công ty và phối hợp với các đơn vị liên quan đến nội dung đề án. Sở Tài chính xem xét tài chính sau đó trình UBND tỉnh.

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>