120 trường hợp vi phạm tôm chứa tạp chất

18/10/2018 | 10:14 GMT+7

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức hội nghị sơ kết đề án kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh từ tháng 12-2016 đến tháng 7-2018, các cơ quan chức năng trong tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện 120 trường hợp vi phạm tôm có chứa tạp chất, với số lượng trên 21 tấn (trong đó, có 44 trường hợp tổ chức bơm chích tạp chất vào tôm, 28 trường hợp thu gom tôm có chứa tạp chất, 48 trường hợp vận chuyển tôm có chứa tạp chất). Loại tạp chất được bơm vào tôm chủ yếu là agar (rau câu) và CMC. Các ngành chức năng đã đề xuất và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Cũng theo UBND tỉnh, đến thời điểm hiện tại, đã có 64/64 chủ tịch UBND cấp xã ký cam kết về việc không để xảy ra tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có chứa tạp chất trên địa bàn phụ trách.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết, công tác ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu vẫn còn nhiều khó khăn, như: một số địa phương chưa thực sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt; ý thức chấp hành pháp luật của một số doanh nghiệp trong chế biến, sản xuất kinh doanh sản phẩm tôm còn hạn chế; hoạt động của các đối tượng bơm chích tạp chất ngày càng tinh vi, khó lường, thường xuyên thay đổi địa điểm, phương thức thủ đoạn hoạt động.

Theo TẤN THÁI/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>