Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ X: Có 92 hồ sơ tham gia dự thi

20/04/2018 | 09:16 GMT+7

(HG) - Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ X (BTC hội thi) vừa họp để thông qua báo cáo tiến độ hội thi. Đến nay, BTC hội thi tỉnh đã thực hiện khảo sát 8/8 huyện, thị xã, thành phố, tất cả các đơn vị điều triển khai, thực hiện hội thi theo quy định. Có 196 hồ sơ đăng ký dự thi của 8 đơn vị được gửi về BTC cấp huyện và tuyển chọn gửi dự thi cấp tỉnh là 27 hồ sơ. Riêng các công đoàn tỉnh đã tập hợp gửi về tỉnh được 72 hồ sơ. Tính đến hiện tại, BTC hội thi cấp tỉnh đã nhận 99 hồ sơ, trong đó có 92 hồ sơ hợp lệ và 7 hồ sơ bị loại do thực hiện không đúng mẫu quy định, trình bày quá sơ sài.

Thành viên BTC hội thi (đứng) đề xuất một số hướng giải quyết khó khăn, khuyết điểm của hội thi.

Trong số 7 lĩnh vực của hội thi, số hồ sơ tham dự ở lĩnh vực công nghệ sinh học, nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường là nhiều nhất với 29 hồ sơ; lĩnh vực giáo dục và đào tạo đứng thứ 2 với số lượng 24 hồ sơ; lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông có 12 hồ sơ; lĩnh vực cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải nhận được 10 hồ sơ; y dược là 8 hồ sơ và 4 hồ sơ tham gia lĩnh vực vật liệu, hóa chất, năng lượng; còn lại 5 hồ sơ tham gia ở lĩnh vực khác. Theo đánh giá của BTC hội thi, chất lượng các hồ sơ dự thi nhìn chung tốt, khá đầy đủ, trình bày có tính thẩm mỹ cao. Tình hình triển khai hội thi khá thuận lợi, không bị vướng nhiều khó khăn, khuyết điểm. Tại đây, thành viên BTC hội thi cũng đề xuất một số hướng giải quyết khó khăn về phân bổ kinh phí tổ chức hội thi cấp huyện, bổ sung chức danh, vai trò, thay thế thành viên vào tiểu ban chấm giải…

Dịp này, các thành viên BTC hội thi đã thống nhất thay thế một số thành viên tham gia BTC, các tiểu ban chấm giải hội thi. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 7-5, các tiểu ban chấm giải sẽ tiến hành chấm và đến 22-5 công bố kết quả hội thi.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>