Giải quyết được nhiều vấn đề khi tiếp xúc cử tri chung

01/04/2019 | 07:47 GMT+7

(HG) - Từ giữa năm 2017 đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) chung cho ĐBQH và đại biểu HĐND 3 cấp được 4 đợt.

Quang cảnh một buổi TXCT chung giữa ĐBQH và HĐND 3 cấp.

Qua ghi nhận, cử tri phấn khởi với cách làm này vì bà con tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được ngân sách nhà nước trong chi cho hoạt động TXCT; nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp xúc và sự hài lòng của cử tri khi nhiều vấn đề bà con đặt ra được các ngành, các cấp trả lời ngay.

Được biết, để phối hợp thực hiện chặt chẽ, khoa học và hiệu quả cách làm này, Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã ký ban hành Quy chế phối hợp tổ chức TXCT. Trong đó, quy định cụ thể về nội dung phối hợp như: Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp TXCT chung (tối thiểu 3 đợt/năm) tại các thời điểm: trước và sau kỳ họp giữa năm của Quốc hội và HĐND, trước kỳ họp cuối năm của Quốc hội và HĐND. Quy chế cũng nêu Đoàn ĐBQH và HĐND 3 cấp có thể bố trí TXCT chuyên đề theo yêu cầu thực tiễn tại địa phương; địa điểm TXCT chung tại trụ sở cơ quan hành chính cấp huyện, xã; mỗi đợt phối hợp tiếp xúc từ 8 điểm trở lên…

T.S

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>