Những món quà dâng lên Bác

20/05/2019 | 06:15 GMT+7

Ông Lê Hữu Phước, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, nói năm nay là năm có nhiều sự kiện quan trọng ở huyện như kỷ niệm 50 năm thành lập Đền thờ Bác Hồ, xã Lương Tâm và cũng tròn 50 năm thực hiện Di chúc của Người nên huyện tập trung thực hiện việc chăm lo đời sống người dân, phát triển đồng bộ kinh tế - xã hội.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân dâng hoa viếng Bác dịp sinh nhật Người năm 2019.

Trong đó, nổi bật là huyện xây dựng và phát triển Vĩnh Viễn trở thành thị trấn, đây là thành quả mà huyện báo công dâng Bác. Huyện cũng tổ chức các hoạt động khánh thành trụ sở xã Vĩnh Viễn A và các công trình dân sinh; tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác ở xã Lương Tâm…

Bà Nguyễn Thị Bé, Phó ban Quản trị Đền thờ Bác, cho biết: “Bà con ở đây ai cũng tôn kính Bác, họ thường điện thoại hỏi thăm Ban quản trị đền thờ chuẩn bị những gì nhân các ngày lễ lớn để đóng góp thêm. Có người còn tự làm bánh rồi mang dâng lên Người”.

Bên cạnh đó là sự đoàn kết nhất trí một lòng giữa Đảng với Nhân dân Long Mỹ cùng chung mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ngày thêm khởi sắc. Nông dân Long Mỹ đang dần hội nhập, biết áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, nhất là đưa cơ giới hóa vào sản xuất lúa, trồng rau màu. Tính riêng thu nhập của người dân xã Lương Tâm - quê hương có Đền thờ Bác đã tăng dần theo từng năm, hiện đạt mức 41 triệu đồng/người/năm.

Ông Lê Minh Trung, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp - Saemaul ấp 9, xã Lương Tâm, chia sẻ: “Từ khi thành lập đến nay, hợp tác xã đã được quan tâm hỗ trợ 1 máy gặt đập liên hợp, 1 máy cày lớn, 5 máy cày nhỏ, 1 máy cấy và đang được chuyển giao mô hình gói kỹ thuật cơ giới hóa đồng bộ sản xuất bắp trên đất lúa kém hiệu quả, thích ứng với biến đổi khí hậu. Hợp tác xã chúng tôi hoạt động rất hiệu quả với lợi nhuận khoảng 60 triệu đồng/năm”.

Tự hào là nơi có Đền thờ Bác nên Đảng bộ, chính quyền xã Lương Tâm luôn cố gắng ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực, nhất là đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trở thành việc làm thường xuyên.

Ông Đoàn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Lương Tâm, nói thêm: “Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau” và “học đi đôi với làm theo”, Đảng bộ xã Lương Tâm đã thực hiện 16 mô hình học tập, làm theo Bác; thiết thực nhất là giúp đỡ, chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là hộ nghèo khó”.

Ngoài sự chuẩn bị của địa phương, UBND tỉnh cũng triển khai thực hiện công trình bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Đền thờ Bác, gồm 2 khu cải tạo và khu mở rộng.

Theo đó, khu mở rộng có quy mô gần 2ha với một số hạng mục như: hồ sen, khu điều hành - khu vệ sinh, chòi nghỉ cũng đang được gấp rút thi công, dự kiến đến tháng 8 sẽ hoàn thành.

Những đóa hoa tươi thắm và món quà về vật chất, tinh thần mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Long Mỹ dâng lên Bác là tất cả tấm lòng tôn kính đối với công lao to lớn của Người - Vị lãnh tụ của dân tộc.

TRÍ THỨC - KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>