Kết quả học tập và làm theo Bác ở Long Mỹ

19/05/2016 | 07:09 GMT+7

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Long Mỹ đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân huyện đã sáng tạo làm theo Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể, có ích.

Nhiều tập thể, cá nhân huyện Long Mỹ đã nhận được giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Là một trong những tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác, ông Huỳnh Thanh Pháo, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, cho biết: “Xác định việc học tập và làm theo gương Bác là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, ngay từ đầu, UBND xã Thuận Hưng đã chỉ đạo mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không ngừng rèn luyện, học tập tác phong, lề lối làm việc của Bác nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn. UBND xã luôn nêu cao tinh thần làm việc với phương châm “Cải cách hành chính là để phục vụ tốt cho nhân dân”. Đến nay, hiệu quả công việc đã được khẳng định qua sự hài lòng của người dân địa phương trong việc cải cách thủ tục hành chính”.

Còn riêng cá nhân bà Nguyễn Thị Tường Vy, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, được Huyện ủy vinh danh trong học tập và làm theo gương Bác, chia sẻ: “Trải qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, mỗi cán bộ, đảng viên đều có cách thức, phương pháp học tập khác nhau. Là một giáo viên, tôi học tập và làm theo Bác trong “Tận tụy với công việc”. Với tôi, tận tụy trong công việc là sự yêu thích công việc, hiểu rõ những gì bản thân đang làm, biết xây dựng kế hoạch để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, góp phần vào sự thành công của đơn vị, tổ chức. Tận tụy với công việc không phải là đi sớm, về muộn mà phải xây dựng được kế hoạch làm việc bài bản. Biết học hỏi, tìm tòi, biết cái gì có lợi cho tập thể thì mạnh dạn chia sẻ, mạnh dạn thực hiện; phải có tinh thần chịu trách nhiệm trước tất cả những việc mình làm”.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Mỹ và các cấp ủy đã ban hành kế hoạch về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị. Một số xã, cơ quan, đơn vị có nhiều cách làm thiết thực, sáng tạo, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cấp ủy còn quan tâm bổ sung và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03 thông qua việc đăng ký trách nhiệm nêu gương, trước hết là nêu gương trong tập thể cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; các cơ quan tập trung vào việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tận tụy với công việc, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Từ đó, cán bộ chủ chốt phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đóng góp đổi mới lề lối, tác phong làm việc ở nhiều địa phương, đơn vị; ý thức về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân chuyển biến tích cực. Với phương thức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 ở huyện gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể như: xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng nông thôn mới; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; tôn trọng nhân dân… Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm sáng tạo, ý nghĩa, ngày càng được nhân rộng.

Ông Lê Hữu Phước, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, khẳng định: “Nơi nào có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy và vai trò gương mẫu của người đứng đầu, thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở nơi đó có nề nếp, hiệu quả cao. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tổ chức học tập các chủ đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về chỉnh đốn Đảng. Thực hiện phương châm xây đi đôi với chống; tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện gương người tốt, việc tốt, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

“Qua 5 năm, huyện có 2 đơn vị nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 9 tập thể và 23 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng; 3 tập thể và 6 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 45 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 350 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Đặc biệt, huyện Long Mỹ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2009-2013”.  

 

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>