Học Bác chăm lo đời sống Nhân dân

30/10/2019 | 08:32 GMT+7

Câu lạc bộ “Chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn” (CLB) được Mặt trận và các đoàn thể ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy triển khai, thực hiện trong năm nay, đã phát huy nhiều hiệu quả tích cực.

Đầu năm đến nay, CLB đã vận động hỗ trợ 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo.

“Đó là cách làm của chúng tôi để thực hiện chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, CLB đã cố gắng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống người dân”, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Nàng Mau, chia sẻ.

Niềm vui lớn

Nổi bật là CLB đã vận động xây dựng 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo.

Gia đình bà Huỳnh Thị Liễu, ở ấp 3, thuộc diện hộ nghèo vì không đất canh tác. Hai vợ chồng ly hôn nên một mình bà phải buôn gánh bán bưng ngoài chợ để lo cho đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Căn nhà bằng cây lá trước đây của bà bị hư hỏng nhưng không có tiền sửa chữa. Thấy vậy, CLB đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 35 triệu đồng giúp bà Liễu cất mới lại nhà.

Lễ bàn giao nhà tình thương cho bà Liễu có sự tham gia của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Mặt trận và các đoàn thể thị trấn. Ai cũng chúc mừng và vui cùng với bà. “Có nhà mới giúp cuộc sống gia đình tôi bước sang… trang mới”, bà Liễu bộc bạch.

Ông Nguyễn Văn A, ở ấp 5, cũng được hỗ trợ nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng từ kinh phí CLB vận động được.

Vợ chồng ông A có hai đứa con nhỏ. Không đất canh tác nên mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều dựa vào số tiền làm thuê của ông A. Do đó, mong muốn có được căn nhà mới thay cho căn nhà bằng cây lá xiêu vẹo dường như vượt quá tầm tay đối với gia đình này.

Khi nghe chính quyền địa phương thông báo sẽ hỗ trợ cho gia đình mình nhà tình thương thì ông A mừng khôn siết. Ngày dọn về nhà mới, lòng ông vui như… mở hội.

“Nhờ các cấp chính quyền quan tâm mà gia đình tôi có được căn nhà mới kiên cố. Ông bà mình hay nói “an cư lạc nghiệp”, nên đây chính là nền tảng và động lực để gia đình tôi cố gắng lao động, vươn lên thoát nghèo”, ông A chia sẻ.

3 căn nhà tình thương do CLB vận động hỗ trợ đã tạo niềm vui, tiếp thêm niềm tin cho hộ nghèo. Tới đây, CLB sẽ tiếp tục vận động trao thêm 3 căn nhà như thế.

Ngoài hỗ trợ nhà tình thương cho hộ nghèo, CLB còn vận động Nhân dân xây dựng thành công 3 tổ tự quản kiểu mẫu ở ấp 2, ấp 4, ấp 5; xây dựng 5 tuyến đường đẹp trên địa bàn 5 ấp. Bên cạnh đó còn vận động hỗ trợ 1.244 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền 258 triệu đồng; xây dựng mới 100 cột cờ; trao 45 suất học bổng cho học sinh có điều kiện đến trường; tạo điều kiện cho 5 hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình…

Phát huy tốt vai trò

CLB hiện có 19 thành viên gồm lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể và bí thư chi bộ các ấp. CLB tổ chức sinh hoạt mỗi quý một lần để bàn bạc, thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn, được mọi người tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm CLB, nhấn mạnh: “Điều tôi thấy tâm đắc nhất là từng thành viên trong CLB đều phát huy tốt vai trò của mình. Mỗi người tùy theo khả năng và các mối quan hệ luôn cố gắng vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho hộ nghèo. Từ đó giúp cho hoạt động của CLB đạt nhiều kết quả khả quan”.

Dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng CLB đã thực hiện được nhiều việc làm thiết thực trong công tác chăm lo cho hộ nghèo theo đúng tinh thần chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2019.

Ông Hùng cho biết thêm tới đây, các thành viên sẽ tập trung vận động quà để hỗ trợ cho đối tượng chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Lê Minh Ái cho rằng: “Hoạt động CLB đã thực sự hướng về cuộc sống của người dân, đồng thời phục vụ có hiệu quả cho sự phát triển ở địa phương thông qua việc xây dựng các tuyến đường đẹp, sửa chữa cầu, đường nông thôn… Vì thế, Đảng ủy thị trấn sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, nâng chất để CLB hoạt động có hiệu quả hơn nữa thời gian tới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>