Hết lòng vì sức khỏe cho bệnh nhân

25/02/2019 | 08:55 GMT+7

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, thời gian qua, y sĩ Lê Quốc Đạt, viên chức Tổ y học cổ truyền tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Y sĩ Lê Quốc Đạt luôn tận tình trong công tác khám, chăm sóc cho người bệnh.

Tháng 2, tháng với nhiều hoạt động để hướng về Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi có dịp đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, để tìm gặp y sĩ Đạt, người mà thời gian qua luôn được bệnh nhân nơi đây hết lòng khen ngợi. Có mặt tại tổ đông y, được tận mắt thấy cách chăm sóc, nghe cách nói chuyện với người bệnh của y sĩ, chúng tôi mới hiểu vì sao y sĩ Đạt lại được nhiều bệnh nhân yêu quý. Đang đợi để vào tổ đông y khám bệnh, ông Thạch Trung, ở ấp 4B, thị trấn Bảy Ngàn, nói: “Ai đã từng nằm viện hoặc phải điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền ở đây đều biết y sĩ Đạt hết, y sĩ rất tận tình hỗ trợ người bệnh chúng tôi trong việc khám, điều trị bệnh. Ngoài ra, khi bệnh nhân nào có vấn đề thắc mắc, y sĩ cũng giải thích rất nhẹ nhàng, cặn kẽ. Cũng nhờ vậy, bệnh nhân chúng tôi rất tin tưởng khi đến trung tâm y tế để khám, chữa bệnh”.

Được biết, sau khi tốt nghiệp lớp y học cổ truyền tại Cần Thơ năm 1995, y sĩ Đạt đã xin về công tác tại trạm y tế của địa phương, nay là Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A. Thời điểm đó, do nguồn nhân lực chuyên môn tại trung tâm không đủ, nên y sĩ Đạt phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc để chăm sóc bệnh nhân. Thêm vào đó, vừa là y sĩ trẻ mới tốt nghiệp, nên kinh nghiệm chưa nhiều. Nhờ từng bước học hỏi, lắng nghe trao đổi của y, bác sĩ và đồng nghiệp đi trước, y sĩ Đạt đã khắc phục được những khó khăn trong công việc mình đảm nhận và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, y sĩ Đạt luôn nỗ lực trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, nhờ vậy mà công tác chuyên môn về khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân ngày càng được nâng cao. Y sĩ Đạt chia sẻ: “Lúc nào tôi cũng nghĩ người bệnh là người thân trong gia đình của mình, nên ai bệnh mình cũng phải hết lòng để chữa trị và chăm sóc. Thấy người bệnh sau quá trình điều trị được khỏe mạnh, vui vẻ xuất viện là tôi cảm thấy rất mừng. Trong thời gian tới, để xứng đáng với vai trò là người y sĩ, bản thân tôi sẽ cố gắng học tập đồng nghiệp, học hỏi trên sách báo nhiều hơn nữa, để nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho bệnh nhân”.

Không chỉ tạo được sự hài lòng với người bệnh trong cách giao tiếp ân cần, nhỏ nhẹ, chu đáo, y sĩ Đạt còn là người luôn được nhiều đồng nghiệp quý mến. Bác sĩ Võ Hoàng Phương, đang công tác tại tổ y học cổ truyền của trung tâm, bộc bạch: “Dù mới công tác chung với y sĩ Đạt mới 2 năm, nhưng tôi thấy y sĩ là người rất hòa đồng. Bên cạnh đó, y sĩ cũng rất nhiệt tình khi cùng anh em chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, đối với người bệnh y sĩ Đạt luôn gần gũi, hết lòng nên được rất nhiều bệnh nhân quý mến”.

Đánh giá về những đóng góp của y sĩ Đạt trong thời gian qua, bà Trương Ngọc Điệp, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi, khi nhận được nhiều thư góp ý của các bệnh nhân về thái độ phục vụ nhiệt tình, ân cần của y, bác sĩ tại trung tâm đặc biệt là y sĩ Đạt. Theo đó, trong giao tiếp với bệnh nhân y sĩ Đạt rất mềm mỏng, tận tâm hướng dẫn và khám bệnh rất chu đáo, qua đây đã tạo được sự hài lòng trong lòng rất nhiều người bệnh. Đây cũng là một trong những mục tiêu luôn được chúng tôi hướng tới, trong việc kết hợp chặt chẽ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”. Ngoài ra, trong giao tiếp với đồng nghiệp, Đạt rất hòa nhã, nhiệt tình, đặc biệt luôn chịu khó học tập để nâng cao trình độ chuyên môn…”.

Với những đóng góp của bản thân, y sĩ Đạt đã góp phần không nhỏ cùng trung tâm y tế huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm. Từ những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn vừa qua, y sĩ Đạt đã được Huyện ủy khen thưởng là quần chúng thực hiện tốt Chỉ thị 05 gắn với tinh thần làm việc vào nhiệm vụ cụ thể. Đặc biệt, y sĩ Đạt cũng đã được xem xét giới thiệu để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>