Giúp người là niềm vui

20/02/2019 | 09:10 GMT+7

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về đức tính yêu thương, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khốn khó, bà Nguyễn Thị Tuyết, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, đã bỏ tiền túi ra làm từ thiện trong nhiều năm liền.

Với bà Tuyết (đứng) làm từ thiện là niềm vui.

Một lần cùng bà Tuyết đi làm từ thiện mới thấy hết cái nghĩa, cái tình của cựu giáo chức này.

Đến nhà bà Hồ Thị Cân (83 tuổi), ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, thì thấy bà đang nằm co ro vì già yếu, bệnh tật. Cuộc sống của bà Cân phụ thuộc vào số tiền bán vé số của người con trai út bị tật ở đôi chân.

Thấy bà Tuyết đến thăm nhà, bà Cân vui mừng, cố gắng ngồi dậy tiếp chuyện. Là xóm giềng của bà Cân nên bà Tuyết biết rõ và rất thương gia cảnh này. Còn bà Cân cũng hiểu và trân quý tinh thần “tối lửa tắt đèn có nhau” của người hàng xóm.

Hôm đó đến, bà Tuyết mang theo thùng mì tôm và hơn chục ký gạo để tặng cho bà Cân. Phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng đỡ đần phần nào cuộc sống của gia đình thuộc diện nghèo như bà Cân.

Trước khi ra về, bà Tuyết còn dặn: “Dì ráng nghỉ cho khỏe để sống lâu với con cháu. Vài bữa nữa con lại mang đồ ăn nữa cho dì”.

Số tiền để mua quà cho hàng xóm là tiền lương hưu hàng tháng của bà Tuyết. Bà chia sẻ rằng, mỗi lần giúp người như vậy thì lòng bà được thanh thản và thêm yêu quý cuộc sống. Đó cũng là lý do bà không ngần ngại bỏ tiền túi ra làm từ thiện.

Ngoài đến thăm hỏi, tặng quà cho những hoàn cảnh bất hạnh, bà Tuyết còn thường xuyên nấu cơm, cháo từ thiện đem cho tại bệnh viện của huyện và địa bàn dân cư. Dù sức khỏe không còn tốt nhưng bà Tuyết không nề hà dậy sớm để nấu nướng thiện nguyện. Nhìn thấy bà còn ăn cơm, cháo ngon lành thì mọi sự mệt mỏi trong bà như tan biến.

Bà Tuyết hiện là Chủ nhiệm câu lạc bộ “Lá lành đùm lá rách” của thị trấn Nàng Mau. Đợt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, bà và thành viên trong câu lạc bộ tổ chức gói bánh tét và trao 300 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón tết...

Dẫu đã làm rất nhiều việc từ thiện nhiều năm qua nhưng bà Tuyết chưa nghĩ phải dừng lại. Bởi bà hiểu trong cuộc sống vẫn còn nhiều gia đình rất khó khăn, những người già yếu, neo đơn, bệnh tật… cần được giúp đỡ, đồng hành.

Thế nên, bà tâm niệm sẽ tiếp tục làm từ thiện đến khi nào không thể nữa thì mới thôi. “Hễ thấy hoàn cảnh nào khốn khó là tôi lại bỏ tiền túi ra mua gạo, mì tôm cho. Giá trị quà không nhiều nhưng thấy người nhận vui mừng thì tự dưng trong lòng cũng thấy hạnh phúc và muốn tiếp tục làm thêm nhiều việc thiện”, bà Tuyết chia sẻ.

Bà Trần Thị Phấn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn Nàng Mau, đánh giá rất cao tấm lòng thiện nguyện của bà Tuyết. Đặc biệt, câu lạc bộ “Lá lành đùm lá rách” của thị trấn do bà làm “đầu tàu” đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của thị trấn thời gian qua.

Việc làm từ thiện của bà Tuyết thật đáng trân quý. Và xã hội rất cần những con người như bà để tình người thêm đong đầy, được tôn vinh và lan tỏa…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>