Gắn kết việc học tập Bác với nhiệm vụ thường xuyên

31/05/2018 | 08:10 GMT+7

Với những cách làm hiệu quả, Đảng bộ xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng những việc làm thực chất.

Cùng nỗ lực, cùng cố gắng

Về xã nông thôn mới Thạnh Xuân hôm nay, mới cảm nhận hết sự “thay da đổi thịt” của một xã nông thôn còn nhiều khó khăn ngày nào. Năm 2017, mặc dù xã Thạnh Xuân không phải là đơn vị nằm trong kế hoạch xây dựng nông thôn mới, nhưng nhờ sự quyết tâm của địa phương gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã Thạnh Xuân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận là xã nông thôn mới vào tháng 10-2017. Với những nỗ lực để góp phần xây dựng địa phương, Đảng bộ xã Thạnh Xuân đã được Huyện ủy Châu Thành A khen thưởng trong sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các hội, đoàn thể của xã bàn kế hoạch thực hiện mô hình gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong hội viên.

Ông Phạm Vũ Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Xuân, chia sẻ: “Để việc học và làm theo lời Bác dần lan tỏa trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng bộ xã đã thường xuyên duy trì, triển khai nề nếp việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng năm. Trên cơ sở đó, chúng tôi cũng phát động thi đua rộng rãi. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo lời Bác đã được Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể xã cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, phong trào thi đua thiết thực gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức, đơn vị mình”.

Các hội, đoàn thể xã đã lồng ghép việc học tập và làm theo lời Bác vào các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa… bằng các việc làm gần gũi với cuộc sống, dễ thực hiện, như mô hình “5 không, 3 sạch”, vườn rau gia đình, tổ vá đường, đường sáng tỏ ngõ sạch đẹp, thắp sáng đường quê…

Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, nói: “Theo kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Đảng ủy xã, chúng tôi đều hướng dẫn hội viên xây dựng các mô hình thiết thực. Chúng tôi đã hướng dẫn các chi hội trưởng ở từng ấp làm mô hình vườn rau gia đình điểm. Sau thời gian thực hiện, với những hiệu quả mang lại đến nay, mô hình đã được nhân rộng đến tất cả các ấp trên địa bàn. Kết quả thu được đã có 48 mô hình đang được thực hiện ở các hộ gia đình hội viên. Bên cạnh xây dựng mô hình để hội viên học được cách tiết kiệm, khi địa phương bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, chúng tôi cũng tăng cường đi tuyên truyền đến người dân, để mọi người cùng ý thức”.

Việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã nhận thức sâu sắc hơn. Nhờ đó, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức, tinh thần trách nhiệm… cũng được nâng lên rõ nét. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã cũng đã tập trung khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế. Chính vì vậy, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đánh giá về công tác tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Châu Thành A, ông Phạm Hoàng Hiệp, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao về sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Xuân trong thời gian qua. Chính nhờ sự quyết tâm và đoàn kết, địa phương đã đạt được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ, chúng tôi đã có kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, phòng giáo dục và đào tạo huyện… chú trọng tuyên truyền”.

Việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, với tinh thần tự giác cao trong Đảng bộ, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đây, đã góp phần giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>