Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

17/05/2020 | 12:10 GMT+7

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Vị Thủy đang tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, góp phần lập thành tích chào mừng những sự kiện chính trị lớn diễn ra trong năm 2020.

Sau đại hội nhiệm kỳ mới, các chi, đảng bộ cơ sở sẽ tập trung thực hiện mô hình học tập và làm theo gương Bác năm 2020.

Trên cơ sở quán triệt chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã và đang được các cơ quan, đơn vị của huyện tích cực triển khai, thực hiện.

Thiết thực lập thành tích chào mừng

Ông Mai Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, cho biết hướng đến các sự kiện chính trị lớn diễn ra trong năm 2020, đơn vị đã đăng ký về trên 14 công trình chào mừng với tổng mức đầu tư 120 tỉ đồng; trong đó có 5 công trình khánh thành, 9 công trình khởi công mới. Đến nay, tất cả các công trình đều được tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng và khởi công xây dựng xong.

“Các công trình sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện. Do đó, chúng tôi luôn quan tâm quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc theo dõi, quản lý quá trình đầu tư xây dựng, đảm bảo thi công đúng tiến độ và chất lượng công trình đề ra”, ông Kiên khẳng định.

Như Trường Tiểu học Vị Trung 2, ở ấp 10, xã Vị Trung gồm hạng mục 10 phòng học; nâng cấp, sửa chữa các phòng chức năng, sân, hàng rào, nhà vệ sinh, nhà xe cùng trang thiết bị. Tuy có thời gian thi công 210 ngày nhưng với quyết tâm chính trị cao, công trình đã được đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành sớm hơn dự kiến khoảng 30 ngày và được bàn giao đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 vừa qua.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, để triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác năm 2020, Huyện ủy đã yêu cầu trong xây dựng và tổ chức thực hiện mô hình của tập thể và cá nhân phải gắn với phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên; phong cách lãnh đạo của người đứng đầu, cán bộ, chủ chốt các cấp, các ngành. Đồng thời, phải đảm bảo tính thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ của từng tập thể cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ngoài tiếp tục nâng chất và nhân rộng các mô hình học tập có hiệu quả trong những năm qua, Huyện ủy còn giao cho các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng và ra mắt mô hình, câu lạc bộ để chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong Nghị quyết năm 2020 của huyện…

Những hiệu ứng tích cực bước đầu

Bên cạnh gắn với các hoạt động chào mừng thì trong quá trình triển khai, thực hiện, Huyện ủy cũng yêu cầu từng cơ quan, đơn vị phải bám sát với nội dung chuyên đề năm 2020. Cụ thể là đối với cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể khi xây dựng các mô hình, câu lạc bộ học tập và làm theo Bác có nội dung và hình thức đảm bảo phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao cũng như đáp ứng yêu cầu của từng ngành, lĩnh vực phụ trách…

Riêng các xã, thị trấn sẽ chia thành 2 khối thực hiện. Theo đó, do tính chất đặc thù của địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số và các tín đồ dân tộc, tôn giáo cùng nhiều cơ sở thờ tự nên Đảng bộ xã Vị Thủy, Vĩnh Trung, Vị Bình, Vĩnh Thuận Tây và thị trấn Nàng Mau sẽ xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình có nội dung về “tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với phát triển kinh tế tập thể, thoát nghèo bền vững.

Các đơn vị còn lại gồm: Đảng bộ xã Vĩnh Tường, Vị Thanh, Vị Đông, Vị Trung và Vị Thắng sẽ xây dựng và tổ chức thực hiện những mô hình có nội dung “xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”. Các mô hình này cũng được gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo an ninh trật tự và góp phần xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, triển khai hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Đồng Quang Dững, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết đến nay, tất cả các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ mới. Điểm nổi bật là 100% cấp ủy là bí thư, phó bí thư đều có trình độ đại học, cao cấp lý luận chính trị. Đây là tiền đề quan trọng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đảng nói chung, trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng của Bác nói riêng.

Bí thư Đảng ủy xã Vị Thắng Phạm Văn Hải thông tin, cấp ủy nhiệm kỳ này có 4 đồng chí đạt chuẩn cao cấp lý luận chính trị, 11 đồng chí có trình độ đại học, tăng lần lượt là 3 và 9 đồng chí so nhiệm kỳ trước. Nhờ chuẩn hóa trình độ chuyên môn, chính trị kể cả cơ cấu, thành phần cấp ủy đảm bảo quy định của trên nên chắc chắn sẽ góp phần giúp cho việc lãnh đạo, điều hành, quản lý chung của Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới được thuận lợi hơn.

Kết quả thành công của đại hội đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đã góp thêm động lực để các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy tập trung triển khai, thực hiện mô hình học tập và làm theo Bác năm 2020. Qua đó, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới sắp tới.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>