Tích cực chăm lo cho công đoàn viên

13/07/2021 | 08:31 GMT+7

Sáu tháng của năm 2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Ngã Bảy có nhiều hoạt động tiêu biểu, thể hiện vai trò chủ đạo trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên.

Thông qua việc hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, Liên đoàn Lao động thành phố Ngã Bảy đã giúp các công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống. (Ảnh chụp trước thời điểm có dịch)

Trong căn nhà được xây dựng sắp hoàn thiện, chị Trần Thị Diễm, giáo viên Trường Tiểu học Lái Hiếu, phường Lái Hiếu, không giấu được cảm xúc vui mừng. Sau hơn 10 năm ở trọ, cuối cùng vợ chồng chị cũng đã có được căn nhà của riêng mình. Từ Thanh Hóa vào Hậu Giang lập nghiệp, với đồng lương khiêm tốn nên vợ chồng chị chẳng mấy dư dả. “Khi có ý định cất nhà, tôi có trình bày với công đoàn trường. May mắn là được công đoàn các cấp thương nên đã đề xuất với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trị giá 40 triệu đồng. Nhờ đó mà tôi đỡ được một phần kinh phí xây dựng, góp phần giúp ngôi nhà thêm hoàn chỉnh và khang trang hơn”, chị Diễm cho biết.

Từ đầu năm đến nay, tại thành phố Ngã Bảy đã trao tặng 4 “Mái ấm Công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong đó, 1 căn do LĐLĐ tỉnh, 3 căn do LĐLĐ thành phố hỗ trợ, với tổng giá trị 130 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, LĐLĐ thành phố đã tặng 40 phần quà cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.  Đồng thời, thành lập đoàn đưa 30 cán bộ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các công đoàn viên nhân lúc ốm đau, thai sản. Tiêu biểu là trong Tháng công nhân năm 2021, LĐLĐ thành phố đã tổ chức thăm hỏi tình hình sức khỏe, tặng quà cho 30 công đoàn viên, cùng LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đến thăm 9 công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ở các công đoàn cơ sở, hoạt động quan tâm, chăm lo cho công đoàn viên cũng có nhiều điểm nổi bật. Tiêu biểu là Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần thủy sản Biển Đông Hậu Giang, đã phối hợp với lãnh đạo công ty thưởng tết cho 363 công nhân với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng. Các công đoàn cơ sở trực thuộc còn lại đều phối hợp với chính quyền, chăm lo tết cho 1.886 cán bộ, đoàn viên, người lao động, tổng số tiền hơn 3,6 tỉ đồng.

Đặc biệt, cuối tháng 6 vừa qua, LĐLĐ thành phố Ngã Bảy đã phát triển được một công đoàn cơ sở mới tại Công ty TNHH MTV Giáp Quán Thăng. Đây là công đoàn cơ sở thứ 57 của thành phố với 505 công đoàn viên mới, giúp cho tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và công tác chăm lo đời sống của người lao động được tốt hơn.

Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, LĐLĐ thành phố Ngã Bảy còn quan tâm, chăm lo cho đời sống tinh thần của công đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi “Tiếng hát Mùa Xuân năm 2021”; Hội thao “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu” năm 2021. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; phong trào “Nam chia sẻ việc nước, san sẻ việc nhà cùng nữ giới” gắn với phong trào “Lao động giỏi”; “Lao động sáng tạo”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Nuôi dạy con tốt” trong công nhân, viên chức, lao động.

Ông Bùi Thanh Trường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Từ đây đến cuối năm, chúng tôi tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên. Bàn giao các “Mái ấm công đoàn”, trao 59 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho con em công đoàn viên nhân dịp tựu trường và các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28-7. Tìm hướng chăm lo đời sống tinh thần cho công đoàn viên trong điều kiện dịch bệnh. LĐLĐ thành phố cũng sẽ nỗ lực để chăm lo cho tất cả các công đoàn viên, cố gắng giúp 100% công đoàn viên được quan tâm, tặng quà trong những dịp lễ, tết”.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>