Thiết thực các công trình chào mừng đại hội

15/06/2021 | 18:11 GMT+7

Lập thành tích chào mừng đại hội hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội LHPN huyện Châu Thành đã vận động thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Hội LHPN xã Đông Phước bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên Cao Thị Nhành (giữa), ở ấp Đông Bình, gặp khó khăn về nhà ở.

Công trình nổi bật của Hội LHPN xã Đông Phước là góp sức thực hiện công trình lộ giao thông nông thôn tại ấp Đông Thạnh với chiều dài khoảng 2.000m, ngang 3,5m, tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng. Trong đó, Hội vận động trong tổ chức hội và hội viên phụ nữ đóng góp gần 60 triệu đồng, hiến 500m2 đất và 27 ngày công lao động.

Chị Nguyễn Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Phước, cho biết, tuyến lộ ở ấp Đông Thạnh bị hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại. Do đó, hội viên phụ nữ của xã đã tích cực đóng góp để xây dựng tuyến lộ này, khi hoàn thành giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi hơn.

Cũng theo chị Cúc, ngoài góp phần xây dựng lộ giao thông ở ấp Đông Thạnh, Hội LHPN xã còn ra quân công trình trồng hoa ở ấp Đông Phú A, có 25 chị em tham gia thực hiện trên tuyến đường chiều dài 1.000m, tại đây trồng 800 cây bông trang; bàn giao 1 mái ấm tình thương cho hội viên Cao Thị Nhành, ở ấp Đông Bình, gặp khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, còn tổ chức thăm hỏi và tặng 10 phần quà cho chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 200.000 đồng; ra mắt mô hình “May gia công” tại ấp Đông Lợi có 10 thành viên và mô hình “Trồng ấu thích ứng với biến đổi khí hậu” tại ấp Đông Bình có 12 thành viên.

Hội LHPN xã Đông Thạnh cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa phục vụ dân sinh để chào mừng đại hội. Cụ thể, đơn vị này đã vận động bàn giao mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Góp, ở ấp Khánh An, trị giá 40 triệu đồng.

Gia đình bà Góp thuộc hộ nghèo vì không có đất đai canh tác, lại phải chăm sóc cho 3 đứa con bị bệnh tật, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều dựa vào số tiền do chồng bà làm thuê kiếm được. “Lo cái ăn, cái mặc đã khó nên chúng tôi không có điều kiện xây nhà mới thay cho căn nhà cũ bị hư hỏng. Nhờ Hội LHPN xã vận động hỗ trợ nên chúng tôi mới có căn nhà mới để che mưa, che nắng”, bà Góp chia sẻ.

Ngoài ra, Hội LHPN xã Đông Thạnh còn vận động xây dựng cầu nông thôn ở ấp Thạnh Thới ngang 3,5m, dài 20m, kinh phí 60 triệu đồng; tặng 50 phần quà cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 200.000 đồng; ra quân phát quang, làm vệ sinh một số tuyến đường giao thông…

Chị Huỳnh Thị Vi Thư, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh, chia sẻ: “Những công trình, phần việc kể trên không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, mà còn tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội hội LHPN các cấp, qua đó khẳng định sự đóng góp của tổ chức hội đối với sự phát triển của địa phương”.

Riêng Hội LHPN huyện Châu Thành đã xây dựng, bàn giao 17 căn nhà mái ấm tình thương với kinh phí trên 1,2 tỉ đồng, trong đó hội vận động gần 800 triệu đồng, còn lại là gia đình đóng góp; phối hợp xây dựng tuyến đường “Không rác thải nhựa” tại ấp Phú Lợi A, xã Phú Hữu với chiều dài 2,1km, qua đó tặng 280 sọt rác cho 140 hộ trên tuyến đường này với kinh phí gần 17 triệu đồng và vận động, hướng dẫn người dân biết cách phân loại, xử lý rác sinh hoạt tại nguồn. Ngoài ra, đơn vị này còn thực hiện công trình xây dựng tuyến đường đẹp tại ấp Đông Phú, xã Đông Phước dài gần 3km, hai bên tuyến đường này trồng hoa mười giờ, hoa sò huyết; thăm hỏi, tặng nhiều phần quà cho gia đình chính chính, phụ nữ nghèo, trẻ em có khó khăn…

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi đã phát động và động viên, khuyến khích cấp hội ở cơ sở thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội theo điều kiện và khả năng thực tế. Đến nay, nhiều công trình, phần việc đã được triển khai xong, dù quy mô, tính chất mỗi công trình, phần việc của các đơn vị có sự khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa phục vụ thiết thực cho sự phát triển của địa phương và chăm lo tốt hơn đời sống người dân”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>