Thị xã Long Mỹ: Ra mắt các mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế, chậm tiến và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

12/08/2019 | 08:37 GMT+7

(HG) - Đoàn phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, vừa tổ chức ra mắt mô hình “Giúp đỡ thanh niên yếu thế và giúp đỡ thanh niên chậm tiến” trên địa bàn phường. Mô hình có sự tham gia của 9 thành viên, có nhiệm vụ phối hợp với gia đình quản lý, giáo dục, giúp đỡ các thanh niên chậm tiến chấp hành đúng các quy định của pháp luật nhằm hạn chế tối đa các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, thường xuyên trao đổi các thông tin liên quan đến quá trình phấn đấu, rèn luyện của các thanh niên với gia đình và các cơ quan chức năng. Đây là việc làm nhằm giúp các thanh niên yếu thế và chậm tiến hòa nhập cộng đồng, không quay về con đường vi phạm pháp luật. Hiện các thành viên trong mô hình đang nhận giúp đỡ 2 thanh niên chậm tiến tại khu vực Thạnh Hiếu có cuộc sống ổn định, trở thành những người có ích cho xã hội.

- Xã đoàn Long Trị, thị xã Long Mỹ, vừa tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Đồng hành cùng các em thiếu nhi” (ảnh). Các thành viên trong câu lạc bộ sẽ là những nhân tố tích cực trong việc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tập, sách, đồng phục… giúp đỡ các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn giảm bớt chi phí trong đầu năm học. Đây là việc làm góp phần giúp các em học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện được đến trường.

Được biết, đến nay câu lạc bộ đã vận động được 1.100 quyển tập, 500 cây viết và 15 cặp da dành tặng cho các em trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>