Nhiều hoạt động chuẩn bị chào năm mới

14/01/2020 | 08:18 GMT+7

Những ngày này, về phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, không khí tất bật chuẩn bị cho mùa xuân mới đã hiện rõ từ ngoài phố đến tận nhà của từng người dân.

Người dân phường Vĩnh Tường cải tạo cảnh quan, cắt tỉa cây xanh xung quanh nhà để chuẩn bị đón tết.

Như những hộ dân khác trong phường, mấy ngày nay, gia đình bà Bùi Thị Vân, ở khu vực Bình Tân, phường Vĩnh Tường, cũng đang chăm chút từng cây xanh, sơn sửa hàng rào, dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón tết. “Dù hàng ngày gia đình tôi vẫn có thói quen chăm sóc và cắt tỉa cây kiểng cẩn thận, nhưng đến tết làm còn tích cực hơn. Bà con xung quanh cũng tất bật với việc nhà từ hơn tuần nay. Nhìn thấy ai cũng lặt lá mai vàng là thấy tết sắp về rồi…”. Không khí tết còn hiện rõ trên tuyến đường và khu vực trung tâm phường. Cứ đi một đoạn là thấy thấp thoáng người vệ sinh, dọn dẹp lề đường, sơn mới lại dải phân cách, gờ bó vỉa hè…

Ông Lý Minh Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tường, cho hay: Nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện diễn ra cuối năm, bao gồm dịp lễ công nhận thị xã Long Mỹ là đô thị loại III, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý năm 2020, Đảng ủy, UBND phường đã lên kế hoạch cụ thể và tuyên truyền sâu rộng trên toàn phường. Cán bộ, đoàn viên, hội viên vận động người dân tổng vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa và khu vực xung quanh, cắt tỉa hàng rào cây xanh. Các đơn vị ra quân dọn dẹp đường phố và vỉa hè, tạo cảnh quan thông thoáng sạch đẹp. Không chỉ vậy, hàng tuần phường tổ chức các đợt đến tận nhà người dân nhắc nhở sơn và thay mới cột cờ, treo cờ. Gia đình neo đơn, thiếu người làm các việc nặng nhọc thì lực lượng này cũng giúp đỡ người dân sơn, sửa lại cho tươm tất.

Được biết, vào ngày 12-1 vừa qua, hơn 400 lực lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân tại địa phương cùng tham gia Ngày chủ nhật xanh, làm vệ sinh và phát quang các tuyến đường chính dẫn về trung tâm phường, Quốc lộ 61 đoạn qua phường Vĩnh Tường.

Bà Nguyễn Thị Hiệp, ở khu vực Bình Hòa, phấn khởi chia sẻ: “Những đoạn bị hư hỏng, sụt lún, ổ gà trên Quốc lộ 61 vừa qua đã được giặm vá để người dân ở đây đi lại thuận tiện hơn. Nhờ tuyến lộ được chỉnh trang nên người dân cũng hăng hái bắt tay vào dọn dẹp cảnh quan hai bên đường sạch sẽ, thoáng đãng hơn. Riêng nhà tôi cũng bắt tay dọn dẹp vườn trước nhà, trồng thêm hoa vạn thọ ra tận phần diện tích gần lề đường. Ngoài phần việc của ngành chức năng thì mỗi người làm tốt khu vực xung quanh nhà mình cũng sẽ làm cho bộ mặt của cả khu vực thêm khởi sắc để đón xuân”.

Những ngày gần tết, hoạt động thương mại - dịch vụ thường diễn ra nhộn nhịp và bận rộn hơn. Theo đánh giá của địa phương thì chợ phường đã hoạt động khá lâu, chưa đáp ứng đủ nhu cầu mua bán ngày càng tăng cao của người dân, nhất là vào cuối năm nhưng phường cũng đã chủ động tổ chức và sắp xếp lại lô sạp hợp lý cho bà con tiểu thương ổn định nơi bán, có chỗ xếp hàng hóa và lối đi để khách hàng thuận tiện mua sắm. Người dân cũng mong khu thương mại, chợ mới của phường sớm hoàn thành để hoạt động mua bán diễn ra ở nơi rộng rãi, thuận tiện hơn.

Ngoài các hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường để đón xuân, phường còn tập trung chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn để mọi người đều có tết sum vầy, đầm ấm. Vào cuối tháng 12-2019, địa phương đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp 500 phần quà để tặng gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tường, cho biết: Chị em hội viên đang tích cực vận động và đóng góp để chuẩn bị tổ chức phiên chợ 0 đồng. Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi tết đến của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường suốt 3 năm qua nhằm góp phần giúp người dân đón tết đầy đủ hơn. Phiên chợ lần này ngoài các mặt hàng thiết yếu gồm gạo, gia vị, dầu ăn… còn có thêm gian quần áo 0 đồng do các cán bộ, hội viên vận động, tập hợp. Hội sẽ tặng khoảng 200 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng/phiếu cho hội viên nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đây đến ngày tổ chức vẫn tiếp tục vận động để tăng số lượng phiếu cũng như hàng hóa để giúp đỡ thêm nhiều đối tượng hơn nữa.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>