Lo “nơi ăn chốn ở” cho nông dân nghèo

08/06/2021 | 10:03 GMT+7

Không chỉ quan tâm hỗ trợ nông dân trong sản xuất, kinh doanh, Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp còn giúp cho hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được căn nhà để ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Có 6 mái ấm nghĩa tình nông dân bàn giao cho hội viên nông dân trên địa bàn huyện.

Mùa mưa này, gia đình bà Phạm Thi Khoa, ở ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, đã thoát được cảnh “nhà dột, cột xiêu”. Đầu năm nay, xét thấy hoàn cảnh gia đình bà quá khó khăn, nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng nên Hội Nông dân xã đề xuất Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp xây dựng cho gia đình bà mái ấm nghĩa tình nông dân. Căn nhà tiền chế hoàn thành trị giá 40 triệu đồng, trong đó Hội tặng 20 triệu đồng, còn lại người thân hỗ trợ. Có được căn nhà kín đáo, gia đình bà Khoa chuyên tâm lo làm ăn.

“Chúng tôi ở trong căn nhà cây lá tạm bợ, cũ kỹ đã hơn 15 năm nay. Được Hội Nông dân huyện cho căn nhà thì mừng lắm! Có được căn nhà vững chải tôi thấy an toàn hơn, không còn lo chuyện nhà sập nữa”, bà Khoa phấn khởi chia sẻ.

Theo Hội Nông dân xã Hiệp Hưng, ngoài việc tặng mái ấm, Hội Nông dân xã còn tạo điều kiện cho gia đình bà Khoa tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng 30 triệu đồng để làm ăn. Hiện tại, chồng bà đã có được việc làm ổn định hàng tháng, nguồn vốn vay có được bà Khoa làm vốn chăn nuôi vịt. Với sự hỗ trợ tận tình của các cấp hội, gia đình bà đang tập trung lo kinh tế để vươn lên.

Đầu năm đến nay, Hội Nông dân xã Hiệp Hưng được Hội Nông dân huyện trao tặng 2 mái ấm nghĩa tình nông dân, mỗi căn trị giá 20 triệu đồng. Đây là nguồn động lực lớn giúp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có điều kiện phát triển, ổn định cuộc sống.

Theo Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, mái ấm nghĩa tình nông dân được thai nghén, đi vào hoạt động hiệu quả xuất phát từ việc thành lập “Tổ vận động người thân nước ngoài hỗ trợ xây dựng mái ấm nghĩa tình nông dân”. Tính đến thời điểm này, Hội đã bàn giao được 6 mái ấm cho hội viên khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Út, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cho biết: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, chúng tôi xác định việc chăm lo cho hội viên khó khăn là một trong những việc làm cần thiết của các cấp hội. Năm nay, Hội chủ động liên hệ, kết nối một số mạnh thường quân có thân nhân nước ngoài, có điều kiện kinh tế ổn định trong và ngoài huyện để thành lập “Tổ vận động người thân nước ngoài hỗ trợ xây dựng mái ấm nghĩa tình nông dân”. Tuy mới hoạt động không lâu nhưng tổ đã giúp được nhiều hội viên khó khăn có được chỗ ở mới khang trang”.

 Tham gia “Tổ vận động người thân nước ngoài hỗ trợ xây dựng mái ấm nghĩa tình nông dân”, ông Bùi Văn Hai, ở ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, cùng các thành viên khác luôn tích cực vận động nguồn hỗ trợ để giúp cho hội viên nghèo có được mái ấm. Ông Hai chia sẻ: “Chúng tôi tham gia tổ này với mong muốn san sẻ bớt khó khăn cùng bà con ở địa phương. Mỗi người vận động một ít góp lại để giúp đỡ cho những hộ khó khăn có được chỗ ở”.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, bằng các cách làm hay, Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp đã và sẽ giúp được cho nhiều hội viên, nông dân khó khăn về nhà ở có được ngôi nhà mới khang trang. Qua đó, Hội phát huy tốt hơn vai trò của mình trong chăm lo đời sống hội viên để hội viên, nông dân ngày càng nhiệt huyết hơn với công tác hội và phong trào nông dân trên địa bàn…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>