Huyện Vị Thủy: Ra mắt “Tổ hợp tác chằm nón lá” gắn với mô hình “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”

23/05/2019 | 08:05 GMT+7

(HG) - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Vị Thủy vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Vị Trung tổ chức lễ ra mắt “Tổ hợp tác chằm nón lá” gắn với mô hình “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” tại ấp 9, xã Vị Trung.

“Tổ hợp tác chằm nón lá” gắn với mô hình “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” được thành lập ban đầu với 10 thành viên, do bà Nguyễn Hồng Nảo, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp là chủ nhiệm. Ngoài việc tạo việc làm thường xuyên, tìm đầu ra cho sản phẩm, để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, Ban chủ nhiệm và các thành viên trong tổ có nhiệm vụ tuyên truyền đến cán bộ, hội viên hội phụ nữ hiểu được tín dụng đen là hoạt động tài chính bất hợp pháp, cũng như các thủ đoạn để tránh bị lừa đảo, lôi kéo tham gia tín dụng đen. Qua đây, nhằm phát huy tay nghề chằm nón của các thành viên và nâng cao những kiến thức, những kỹ năng nhận diện, phòng, chống các loại tội phạm, cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn và tác hại của tín dụng đen.

Sau xã Vị Trung, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Vị Thủy cũng vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Vị Thắng ra mắt mô hình “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” tại ấp 7, xã Vị Thắng, với 15 thành viên.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>